Ngô Minh Uy và Ngày của Cha

author 15:01 17/06/2016

(VietQ.vn) - Ngày của Cha năm nay, Hội quán Các bà mẹ (HQCBM) tổ chức một chương trình gây quỹ cho Thạc sĩ Tâm lý Ngô Minh Uy.

f

Ngô Minh Uy là một chuyên gia tâm lý khá hiếm hoi người Việt Nam đã xây dựng được uy tín nghề nghiệp với đồng nghiệp trong nước và nước ngoài.

Nhờ vậy, Ngô Minh Uy cũng trở thành một tư vấn tâm lý chuyên nghiệp với mục tiêu xây dựng và phát triển ngành tham vấn tâm lý và trị liệu tâm lý tại Việt Nam.

Giáo sư Lê Nguyên Phương, chuyên ngành Tâm lý hiện đang giảng dạy ở Úc đã gửi tâm sự sau đây đến bạn bè trên trang cá nhân của ông về Ngô Minh Uy.

Ông Phương viết: “Trước khi về quê hương năm 2007 để vận động thành lập một tổ chức xây dựng ngành nghề Tâm Lý Học Đường tại Việt Nam, tôi đọc được một bài tham luận hội thảo ký tên Ngô Minh Uy đề cập đến việc ngành tham vấn trong trường học đã xuất hiện ở miền Nam trước 1975 tại một số trường trung học và đại học.

Tôi vốn đã biết dịch vụ đó đã hình thành ít nhất tại Đại Học Vạn Hạnh và trường trung học Sương Nguyệt Anh qua hình thức giáo viên khải đạo, tôi đã tìm cách liên lạc với người viết bài tham luận để ít nhất làm quen với một người có công tâm với quá khứ.

Khi gặp Ngô Minh Uy, tôi biết Uy không chỉ là một người tôn trọng sự thật của quá khứ mà còn có niềm lạc quan và tin tưởng mãnh liệt vào tương lai, như đã thể hiện trong hoạt động không mỏi mệt của Uy trong các năm vừa qua. Và như thế tình anh em kéo dài đến hôm nay.

Nghe tin Ngô Minh Uy bị suy thận mãn và phải lọc thận, tôi thật buồn và biết đó không phải là biện pháp lâu dài.

Mặc dầu tình trạng và tuổi thọ của người được lọc thận tùy thuộc vào lứa tuổi, sức khỏe, và các điều kiện khác của từng người, và mặc dầu một số ít sống tới 20 năm sau, tuổi thọ trung bình của một người lọc thận chỉ từ 5-10 năm.

Quả thật không dễ dàng khi phải sống với phút chia tay được định trước.

Được biết mẹ Ngô Minh Uy là người tình nguyện hiến thận cho con và đại gia đình Uy cùng góp tiền chung lo chạy chữa và mong ước thực hiện việc ghép thận cho Uy.

Một việc tôi và một số bạn của Ngô Minh Uy có thể làm là gởi đến quý bạn lời kêu gọi này.

Tôi biết vì nóng lòng muốn gởi thư ra sớm, nhóm thực hiện lời kêu gọi này đã bỏ sót rất nhiều quý thầy cô và bạn bè từng gặp gỡ và làm việc với Ngô Minh Uy cũng rất sẵn lòng đứng tên trong nhóm vận động và thậm chí đang có những nỗ lực tương tự như chúng tôi.

Tôi hy vọng trang FB Friends of Uy sẽ là nơi đăng tải những thư ngỏ, chia xẻ những suy nghĩ và cảm tình với Uy, và đặc biệt là nơi hội tụ của những người cùng đồng hành với Uy trên con đường phục vụ trẻ em Việt Nam trong lãnh vực tâm lý và giáo dục.

Đây là địa chỉ trang FB này: www.facebook.com/FUF4U/?fref=ts

Ngay sau đó, chắc hẳn ông Phương cũng không ngờ rằng đã có rất nhiều “học trò” của ông và Ngô Minh Uy, cũng như những người đã trực tiếp được Uy tham vấn, hiểu rõ tài năng và nhân cách của Uy, nên đã tìm nhiều cách để gây quỹ, nhằm hỗ trợ chữa bệnh cho Uy.

Cuộc sống của Ngô Minh Uy đã từng rất ý nghĩa với mục đích phục vụ trẻ em Việt Nam, nay ông cần phải sống để chung tay cùng mọi người đi tiếp con đường đó.

Bà Thanh Thúy, Hội trưởng HQCBM kể chuyện về Ngô Minh Uy với một số chương trình tham vấn mà bà được tham dự vài lần.

Hiểu được rõ giá trị sinh tồn của một con người truyền lửa như Ngô Minh Uy, để góp thêm cho Quỹ, HQCBM đã tổ chức chương trình Ngày Của Cha vào Chủ nhật, ngày 19/6 tại Peek A Boo Cafe, địa chỉ 25/66 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 (đối diện Sở Thú), chương trình bắt đầu  từ 8h và kết thúc lúc 12h trưa.

Bên cạnh việc tổ chức cho các em nhỏ bán sách báo, quần áo cũ còn có chương trình đấu giá những bộ áo dài thêu tay và bộ sưu tập Áo dài của CLB Áo dài- Tâm hồn Việt.

Một em học sinh cũng đã tặng cho HQCBM hai bức tranh về môi trường để bán đấu giá.

Toàn bộ số tiền thu được của chương trình sẽ gửi vào Quỹ giúp cho Ngô Minh Uy.

Để các em thiếu nhi có thêm ngày hè bổ ích cũng như tham gia tích cực vào chương trình, như một phần ý thức về ngày đầy ý nghĩa này, chương trình còn có những sân chơi lý thú như: Cùng đọc thơ, sách, hát về những người Cha;

Giúp các con tập bán những món đồ đã qua sử dụng. Cùng con khám phá và thử vẽ tranh Đông Hồ. Cùng bé thực hiện các thí nghiệm khoa học qua sự hướng dẫn của CLB Khoa học Sao nhỏ. Làm quà tặng Cha…

Hoạt động này dành cho bé từ 7 tuổi trở lên và ba mẹ cùng làm với con sẽ có nhiều niềm vui của sự sáng tạo.

Riêng phần xếp hình Origami chủ đề Đại Dương sẽ được bắt đầu vào lúc 9h30 sáng, qua sự hướng dẫn của anh Tú Tuấn, giáo viên đầy kinh nghiệm về Origami của Toa Tàu, cũng là người cho ra lò cuốn sách Origami made in Việt Nam, được dịch cả ra tiếng Hàn.

Rõ ràng, trên tất cả, dù là Ngày của Cha hay Ngày của Mẹ thì tinh thần phục vụ trẻ em Việt Nam vẫn là mục tiêu chính của các bậc Cha Mẹ Việt Nam.

Hồ Trần

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang