Ngỡ ngàng nữ triệu phú chỉ cho chồng 700.000 đồng tiền tiêu vặt mỗi ngày

author 09:00 14/07/2015

Nhà sáng lập Poundland - một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu nước Anh giờ vẫn “thó trộm” dầu gội đầu miễn phí trong khách sạn và mua quần áo giá rẻ.

Bà Tracy Smith hiện đang sinh sống cùng chồng tại căn biệt thự trị giá 6,5 triệu bảng Anh (tương đương 220 tỷ đồng) với 80 cửa sổ, 60 chiếc đèn chùm pha lê, một bể bơi, bãi đỗ trực thăng và tượng hà mã nạm đồng nằm chễm chệ ở khoảnh sân trước nhà.

Nằm trên đỉnh đồi Shropshire, ngôi nhà này chính là nơi bà cùng chồng mình thành lập nên đế chế Poundland vào năm 1990. Khi ấy, hai người còn đang bận rộn với cửa hàng đầu tiên ở Burton-on-Trent, lấp đầy các giá hàng mỗi ngày và ngủ ở xe tải đỗ ngoài đường vì không đủ tiền trả phòng khách sạn.

Nhờ những cố gắng ấy và cho dù phải cạnh tranh với vô số đối thủ đáng gờm, Poundland vẫn là nơi vô số người tiêu dùng tìm đến để đáp ứng nhu cầu hằng ngày.

Sau những cố gắng bao năm trời, cặp vợ chồng này quyết định bán Poundland vào năm 2002 với giá 50 triệu bảng Anh - Ảnh: Bruce Adams/Dailymail

Dù đã bước sang tuổi 51, bà vẫn giữ được nét hấp dẫn của một người phụ nữ quyền lực khi nắm giữ hàng triệu bảng trong ngân hàng và những ngón tay đeo đầy kim cương. Thứ duy nhất khiến bà khác biệt với những bà vợ triệu phú khác chính là việc sử dụng hàng hiệu.

Và một chi tiết thú vị trong cuộc sống của cặp vợ chồng triệu phú này là, bà Tracy Smith chỉ cho chồng 700.000 đồng tiêu vặt mỗi ngày. Bà tiết lộ: “Nếu tôi cho ông ấy thêm, chắc chắn ông ấy sẽ tiêu pha vào thứ gì đó ngốc nghếch hoặc mất một cách “bí ẩn”. Lúc lũ trẻ còn nhỏ, chúng thường chạy sau lưng ông ấy và thó tiền từ lúc nào không biết”

Hai người gặp gỡ nhau khi học đại học, rồi sau đó kết hôn và chung sống trong 1 chiếc xe du lịch, ăn súp đóng hộp qua ngày bên cạnh việc lo lắng về hóa đơn phải chi trả. Bà chia sẻ: “Chúng tôi chẳng bao giờ đủ tiền sắm sửa quần áo hay ra ngoài chơi khuya. Chúng tôi thậm chí còn không thể mua được thịt để ăn thường xuyên”.

Cho dù đã trải qua những tháng ngày khốn khó nhưng bà vẫn chưa từng thay đổi thói quen tiết kiệm và chi trả các khoản một cách khoa học, chứ không vung tay quá trán như rất nhiều người phụ nữ giàu có khác. Con cái bà cũng đều khôn lớn và tự lập, làm việc liên quan tới ngành nghề của gia đình như website bất động sản EstatesDirect.com hay trang bán lẻ Poundshop.com.

Nhớ lại quá khứ, bà cho biết vào đầu năm 2000, chuỗi bán lẻ Poundland của hai vợ chồng bà phát triển nhanh chóng với gần 6.000 nhân viên và hàng triệu khách hàng mỗi tuần, thu về khoản lãi khổng lồ lên tới 200 triệu bảng mỗi năm.  

Căn biệt thự lộng lẫy với những bức tượng điêu khắc bằng đồng của gia đình Poundland - Ảnh: Bruce Adams/Dailymail

Cho tới bây giờ, Tracy Smith có thể dễ dàng mua được mọi thứ bà muốn, mặc dù vậy, điều bất ngờ về nữ triệu phú có một không hai này chính là lối sống tiết kiệm và đầy chỉn chu. Dù thuê hẳn hai người giúp việc và một thợ chăm sóc vườn, bà vẫn làm mọi công việc bếp núc và giặt giũ trong gia đình.

Cứ sáu tuần một lần, bà sẽ thuê người cắt tóc tới nhà để chỉnh sửa và nhuộm màu, phần còn lại như móng tay hay chân đều được bà tự lo liệu. Bên cạnh đó, bà có gu thẩm mỹ đơn giản với những trang phục bình dân tới không tưởng, từ Saintbury’s cho tới Mango, Zara. Thứ duy nhất bà chấp nhận tiêu tốn khoản tiền đáng kể chính là giày dép khi sở hữu tới 50 đôi giày trong nhà.

Theo Dân trí


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang