Ngỡ ngàng với cây me trăm tuổi, 'dáng bay' giá 3,2 tỷ đồng không bán

author 09:04 04/02/2018

(VietQ.vn) - Cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” với nhiều vết u nần, khúc khuỷu có giá lên tới hàng tỷ đồng đang thu hút nhiều người quan tâm.

Những ngày qua, rất nhiều người ghé vào vườn kiểng trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM để chiêm ngưỡng những cây kiểng “độc” của nghệ nhân Nguyễn Văn Thanh Bình. Trong số những cây kiểng đẹp, có cây me cổ thụ với “dáng bay” thu hút nhiều người đến xem, chụp hình.

Cây me có “dáng bay” cao khoảng 2m và có một tán dài hơn 3m với nhiều nhánh xòe xung quanh. Mỗi tầng của cây đều ra quả. Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần, khắc khuỷu hằn lên trông rất đẹp mắt.

Tại vườn của ông Võ Văn Hai (49 tuổi, phường Linh Đông, quận Thủ Đức) đang có cây me độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người. Ảnh Vnexpress

“Gần 10 năm trước tôi mua cây me này của một người ở tỉnh miền Trung. Theo chủ nhân cũ thì cây mẹ đã có tuổi đời hơn 100 năm. Dáng cây me này là dáng bay”, nghệ nhân Bình nói.

Theo chủ nhân, cây me có tuổi đời ít nhất một thế kỷ bán với giá lên đến 3,5 tỷ đồng. Ảnh Vnexpress

Theo nghệ nhân Bình, cây me “khủng” này được đưa ra giá tiền tỷ. Trước đây, cũng đã có người ngã giá 3,2 tỷ đồng nhưng số tiền thấp hơn nên nghệ nhân Bình chưa đồng ý bán.

“Nhìn vào lõi đen và dáng của cây me tôi không dám nói là nó qúy. Quý hiếm không người xem sẽ nhận xét nhưng ở TP.HCM và miền Nam cây me “dáng bay” này chuẩn và khó có cây me nào có dáng bay đẹp như vậy”, nghệ nhân Bình cho biết.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang