Những hồ nước màu hồng - thiên đường trên mặt đất

authorLăng Dương 16:00 21/09/2016

(VietQ.vn) - Những địa điểm du lịch này tràn ngập sắc hồng của màu nước chứ không phải hiệu ứng của photoshop như nhiều người vẫn nghĩ.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Các hồ có nước màu hồng là do sự hiện diện của loại tảo Dunaliella Salina và hàm lượng muối cao, nhưng một số hồ có màu nước tự nhiên. Sau đây là 4 địa điểm du lịch độc đáo như thế khiến bạn không khỏi sửng sốt.

Đầm hồng ở Mexico

Tọa lạc tại một làng chài nhỏ ở Las Coloradas, thuộc bán đảo Yucatán, phía đông nam Mexico, đầm phá này đã hớp hồn biết bao khách du lịch. Đến địa điểm du lịch này, bạn được ngắm nhìn làn nước trong veo lấp lánh ánh hồng cùng núi muối trắng tinh chạy dọc theo bờ biển. Nhiều tâm hồn lãng mạn tin rằng, họ đang lạc vào xứ sở thần tiên thật sự.

http://khoahoc.tv/nhung-ho-nuoc-mau-hong-dac-biet-42849
 
http://khoahoc.tv/nhung-ho-nuoc-mau-hong-dac-biet-42849

Hồ nước màu hồng ở Mexico 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến nước nơi đây có màu kỳ lạ là do sự xuất hiện của các sinh vật phù du có màu đỏ và loài tôm nước mặn. Chất hóa học mà chúng tiết ra đã khiến màu nước được nhuộm hồng ảo diệu.

Hồ Retba ở Senegal

Hồ Retba hay Lac Rose nằm ở phía Bắc bán đảo Cap Vert, phía Đông Bắc thủ đô Dakar, Senegal. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân nước hồ có màu hồng là do loại tảo Dunaliella Salina có rất nhiều trong nước tạo thành.

http://khoahoc.tv/nhung-ho-nuoc-mau-hong-dac-biet-42849

 Hồ nước màu hồng Retba ở Senegal

Màu hồng ở địa điểm du lịch này càng trở nên nổi bật vào mùa khô. Hồ còn có hàm lượng muối cao, tương tự như Biển Chết nên khiến con người dễ nổi trên mặt nước. Tại đây có một nhà máy sản xuất muối nhỏ và công nhân thu hoạch muối 6-7 giờ mỗi ngày.

Hồ Hutt ở Australia

Hutt là hồ muối nằm ở bờ biển phía Bắc Sông Hutt và nằm sát bờ biển phía Tây Australia. Hồ dài khoảng 14km, rộng 2km và kéo dài song song với bờ biển. Nước hồ có màu hồng, hoặc thỉnh thoảng chuyển thành màu đỏ do có sự xuất hiện của loại tảo Dunaliella Salina.

Ngỡ ngàng với những địa điểm du lịch tràn ngập sắc hồng
 Hồ nước màu hồng Hutt ở Australia 

Tại đây có nhà máy sản xuất vi tảo lớn nhất thế giới, với một loạt hồ nhân tạo rộng 250ha để trồng tảo Dunaliella Salina. Khách du lịch rất thích thú với địa điểm này.

Hồ Hillier ở Australia

Hồ Hillier nằm trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche, Tây Úc nổi bật với sắc màu hồng phấn đặc trưng khiến bất kỳ du khách ghé chân đến đây đều đặc biệt thích thú.

Ngỡ ngàng với những địa điểm du lịch tràn ngập sắc hồng

 Hồ nước màu hồng Hiller ở Australia 

Với chiều dài khoảng 600m, khu vực hồ được chia cách với đại dương bằng một dải đất hẹp với những cồn cát trắng và khu rừng rậm um tùm những cây Paperbark và bạch đàn xanh tốt.

Trên đây là những địa điểm du lịch vô cùng độc đáo giúp bạn được chiêm ngưỡng những hồ nước màu hồng tuyệt đẹp. Đúng là một ý tưởng du lịch độc đáo cho mùa thu này.

Kinh nghiệm du lịch Sapa và đi cáp treo Fansipan chưa đến 2 triệu đồng(VietQ.vn) - Du lịch Sapa được nhiều người yêu thích với nhiều địa điểm du lịch đẹp, kết hợp đi cáp treo Fansipan rất tuyệt, một chuyến đi khoảng 2 triệu đồng.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang