Ngỡ ngàng với 'siêu năng lực' của Fabinho, tân binh Liverpool mới chiêu mộ

author 13:30 29/05/2018

(VietQ.vn) - Tân binh Fabinho mà Liverpool vừa chiêu mộ là một mẫu tiền vệ có lối chơi đa dạng, sở hữu thể hình đáng mơ ước.

Thị chuyển nhượng bóng đá tại châu Âu đã không khỏi ngỡ ngàng khi Liverpool vừa chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ người Brazil, Fabinho. Điều khiến giới mộ điệu “ngã ngửa” vì trước đó, Fabinho chưa từng bị đồn nằm trong tầm ngắm của Liverpool.

Fabinho chính thức ký hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Liverpool FC 

Theo thông tin trên trang chủ CLB, Fabinho đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023. Theo những nguồn tin uy tín thì The Kop phải trả cho Monaco 50 triệu euro (43,7 triệu bảng) để có được sự phục vụ của Fabinho. Trong đó 39,4 triệu bảng là trả ngay và số tiền còn lại sẽ tùy thuộc vào một số điều kiện nhất định như thành tích của Fabinho ở Liverpool cũng như thành tích của chính The Kop.

"Liverpool là một đội bóng vĩ đại mà tôi luôn muốn được khoác áo. Tôi sẽ cố gắng viết nên những trang sử cùng Liverpool. Hy vọng tôi đủ khả năng mang về cho Liverpool những danh hiệu", Fabinho phát biểu trong lễ ra mắt Liverpool.

Fabinho có tên đầy đủ là Fábio Henrique Tavares, sinh ngày 23 tháng 10 năm 1993 và chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho AS Monaco trước khi cập bến Liverpool. Tiền vệ người Brazil bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ Fluminense (Brazil) nhưng anh chỉ trụ lại đây khoảng một tháng trước khi chuyển sang CLB Rio Ave (Bồ Đào Nha) với một bản hợp đồng 6 năm. Tuy nhiên, điều thú vị là anh lại không hề khoác áo đội bóng mới dù chỉ 1 lần. 

Fabinho có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm. Ảnh: Liverpool FC

Fabinho được đội bóng chủ quản đem cho mượn tại Real Madrid và AS Monaco trong 3 năm trước khi chính thức được Rio Ave bán đứt cho đội bóng Công quốc. Tại đây, từ một tiền hậu vệ cánh phải, anh đã vươn mình trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Điển hình là màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải 2016/17 khi anh cùng Monaco vô địch Ligue 1 và vào đến bán kết Champions League.

Tiền vệ cao 1m88 này có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm. Anh được đánh giá là một cầu thủ có lối chơi thông minh nhưng cũng đầy tốc độ. Fabinho có những nét rất giống với Sergio Busquest của Barcelona khi đều là những người cao gần tương đương nhau (Busquest cao 1m89) và đều có thể hình mỏng cơm hơn so với các đồng nghiệp cùng vị trí. 

Bảo Bình (T/h)

Cố tình triệt hạ Mohamed Salah, Sergio Ramos đứng trước nguy cơ phải bồi thường hơn tỷ đô la(VietQ.vn) - Sergio Ramos có thể sẽ phải bồi thường khoảng 1,2 tỷ đô la vì đã cố tình làm Mohamed Salah chấn thương tại Champions League.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang