Ngô Thanh Vân đầu tư 20 tỷ đồng làm phim 'Tấm Cám'

author 10:13 08/09/2015

Nữ diễn viên không chỉ là nhà sản xuất phim điện ảnh dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng mà còn đóng vai bà mẹ ghẻ, tham gia viết kịch bản và kiêm vai trò đạo diễn.

Chiều 7/9, Ngô Thanh Vân cùng êkíp công bố dự án phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể (tên tiếng Anh là Tấm Cám: The Untold), thuộc thể loại giả tưởng (fantasy film). Dự án này có kinh phí 20 tỷ đồng và là dự án dài hơi nhất, lớn nhất của Ngô Thanh Vân từ trước đến nay.

"Nghe con số 20 tỷ đồng thì rất lớn, nhưng để thực hiện một bộ phim điện ảnh chỉn chu, đầu tư về phần hiệu ứng, kỹ xảo... số tiền này vẫn chưa thấm vào đâu cho một đoàn phim có thể thỏa sức sáng tạo. Khi tôi xem phim nước ngoài, thấy họ làm phim sao quá đẹp, tôi lại ao ước gì mình có thêm tiền để thực hiện ý tưởng của mình vì xét về mặt chuyên môn và đam mê, ê kíp làm phim trong nước không thua kém ai", nữ diễn viên chia sẻ.

Lần đầu tiên Ngô Thanh Vân làm đạo diễn cho bộ phim điện ảnh do cô sản xuất.

Để hoàn thành kịch bản Tấm Cám, nữ diễn viên cùng năm tác giả dành ba tháng để cùng viết, chỉnh sửa, thêm thắt các ý tưởng xây dựng nên một nội dung phim mang phong cách mới mẻ trên nền truyện cổ tích quen thuộc. Cũng trong nhiều tháng liền, nữ diễn viên dành thời gian cùng đoàn phim đi tìm bối cảnh quay. Sau nhiều lựa chọn, đoàn quyết định thực hiện những cảnh quay chính ở Ninh Bình, Bình Dương, Bến Lức... Bối cảnh trải dài từ Bắc đến Nam này hứa hẹn mang đến những cảnh sắc đẹp cho bộ phim. Ngoài ra, việc thiết kế trang phục của các diễn viên được Ngô Thanh Vân rất chăm chút. 

Lần đầu tiên giữ vai trò đạo diễn một phim điện ảnh, nữ diễn viên cảm thấy nhiều áp lực và khó khăn. Tuy vậy, qua thành công và kinh nghiệm có được từ dự án phim Ngày nảy ngày nay chiếu vào mùa Tết 2015, Ngô Thanh Vân cảm thấy tự tin hơn và muốn tiếp tục đặt mình vào thử thách trong vai trò mới. Ngày nảy ngày nay là bộ phim có doanh thu hơn 40 tỷ đồng sau một tháng ra mắt. 

Ninh Dương Lan Ngọc (trái) vào vai Cám còn Hạ Vi hóa thân thành cô Tấm.

Dự án phim tiền tỷ này quy tụ dàn diễn viên hùng hậu thuộc nhiều thế hệ: Nghệ sĩ Nhân Dân Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc, Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu, Hiếu Hiền, Hữu Vi, diễn viên Lan Ngọc - người sẽ thoát khỏi hình ảnh "ngọc nữ" để vào vai Cám... Ngô Thanh Vân cũng tin tưởng chọn người mẫu Hạ Vi Phạm - lần đầu tiên đóng phim điện ảnh - vào vai Tấm, diễn viên VJ Ngọc Trai vào vai Nguyễn Lực - cận vệ của Hoàng tử. 

Bốn thành viên của nhóm 365 lần đầu tiên đóng phim chung sau tin đồn tan rã . Ca sĩ Issac sẽ đóng vai Hoàng tử. Thành viên Jun không chỉ diễn xuất mà còn tha gia vào quá trình biên kịch. Vài tháng qua, cả nhóm hạn chế nhận show để dành thời gian tập trung cho các cảnh quay.  Họ mất ba tháng tập cưỡi ngựa, đánh võ, bắn cung, học lời thoại...

Tấm Cám được quay trong hai tháng. Phần hậu kỳ, kỹ xảo được lên kế hoạch thực hiện trong chín tháng trước khi phim ra mắt khán giả vào dịp Hè 2016. Phần kỹ xảo 3D của phim được thực hiện bằng công nghệ CGI do Cyclo Animation thực hiện.

Theo VNE


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang