Ngô Thanh Vân khẳng định 'không nhân nhượng' với kẻ livestream lén 'Cô Ba Sài Gòn'

author 19:01 15/11/2017

(VietQ.vn) - Ngô Thanh Vân khẳng định sẽ không nhân nhượng với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra.

Sáng ngày 15/11, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã có mặt tại Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để làm việc về sự việc livestream trái phép bộ phim Cô Ba Sài Gòn xảy ra trên địa bàn của tỉnh vào ngày 13/11 vừa qua.

Ngô Thanh Vân khẳng định 'không nhân nhượng' với kẻ livestream lén 'Cô Ba Sài Gòn'

Đoạn livestream phim Cô Ba Sài Gòn. Ảnh: Trí thức trẻ 

"Đây là một sự việc nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim Việt Nam, trong bối cảnh thị trường điện ảnh nội đi xuống. Nhiều ý kiến của các anh chị em đồng nghiệp muốn Vân và bộ phim Cô Ba Sài Gòn lên tiếng và hành động mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền này để bảo vệ cho các sản phẩm sáng tạo"Ngô Thanh Vân nói.

Ngô Thanh Vân khẳng định 'không nhân nhượng' với kẻ livestream lén 'Cô Ba Sài Gòn'

Ngô Thanh Vân làm việc cùng công an. Ảnh: Saostar 

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để giải quyết nhanh chóng. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và vào cuộc, xác minh những thiệt hại của bộ phim, điều tra những đối tượng khác lợi dụng đối tượng livestream để câu like, câu view cho các fanpage khác. Theo thông tin mà nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn cung cấp, Công an tỉnh cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mới và đa phần các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này. Không chỉ hành vi này làm thiệt hại cho Nhà sản xuất bộ phim mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Cuối cùng, Ngô Thanh Vân khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng công an tỉnh điều tra và ra những quyết định xử phạt nặng. Thay vì ý định ban đầu là bỏ qua sự việc khi đối tượng có nhận thức về hành vi của mình, chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra. Chúng tôi không nhân nhượng !!!”

Như vậy, như mong muốn của đại đa số khán giả cũng như các đạo diễn - nhà sản xuất khác, Ngô Thanh Vân đã “đi đến cùng” chứ không chỉ răn đe cảnh cáo như các trường hợp trước đâ

Trước đó, chiều ngày 13/11, một fanpage cộng đồng phim đã livestream toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn, bất chấp sự can ngăn của nhiều cư dân mạng qua bình luận bên dưới.

Ngay khi sự việc xảy ra, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã bình luận một cách đau đớn vào dưới đoạn clip: "Em làm vậy là em đang giết phim Việt đó". Sau đó, cô tiếp tục đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân: "Có lẽ đây sẽ là bộ phim cuối cùng mà tôi sản xuất!".

Nhờ vào sự giúp đỡ của ban quản lý rạp chiếu phim cùng cơ quan công an, phía đại diện Cô Ba Sài Gòn đã bắt được người thực hiện việc quay livestream lén này. Người phạm tội là N.V.Tr (sinh năm 1998 ngụ tại Vũng Tàu). Tr. đã thừa nhận và viết biên bản về hành vi của mình.

Tr. đã được ekip phim Cô Ba Sài Gòn giao cho công an xử lý. Theo quy định, hướng dẫn về tội xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan được quy định, hướng dẫn tại Điều 225 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015, với hành vi phạm tội của Tr., khung hình phạt cao nhất có thể bị xử phạt lên đến 1 tỷ đồng và 3 năm tù giam.

Người thực hiện livestream N.V.Tr. ngay sau đó đã gửi lời xin lỗi đến Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất kiêm diễn viên của phim Cô Ba Sài Gòn. Theo đó, người này cho biết mục đích livestream chỉ để “câu like và comment” mà không nghĩ đến tính nghiêm trọng của sự việc.

 

Hoa hậu Phạm Hương rạng rỡ nhảy Flashmob cùng 1000 sinh viên tại Hà Nội(VietQ.vn) - Sau vai trò là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng như là gương mặt năng động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền hình, Phạm Hương còn là đại sứ cho nhiều tổ chức xã hội, giáo dục uy tín.

Tiểu Dũng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang