Ngoại trưởng Mỹ bị khiếu nại vì lười dọn tuyết trước nhà

author 16:43 31/01/2015

(VietQ.vn) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bị thành phố Boston phạt 50 USD sau khi ông này bị người dân khiếu nại vì không chịu dọn tuyết trước cửa nhà theo quy định của thành phố.

Tin tức mới nhất được đăng tải trên báo Giáo Dục cho hay, chính quyền thành phố Boston đã quyết định phạt Ngoại trưởng Mỹ Kerry hôm 29/1, sau khi nhận được khiếu nại của người dân về việc tuyết trước hiên nhà của ông vẫn chưa được dọn theo quy định của thành phố. Khiếu nại đã được đăng tải hôm 28/1 trên trang web Citizens Connect, một trang web được thành phố Boston thành lập để người dân có thể phản ánh các khiếu nại của họ.

Sau trận bão tuyết lớn ở New York, mọi đường phố Boston đều ngập trong tuyết. Để dọn sạch lớp tuyết dày hơn 60 cm, Thị trưởng thành phố Boston Martin Walsh đã quyết định sẽ phạt bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để tuyết phủ trên vỉa hè trước nhà hay cơ quan.

Ngoại trưởng Mỹ bị phạt 50 USD vì lười dọn tuyêt

Ngoại trưởng Mỹ bị phạt 50 USD vì lười dọn tuyêt

Và ông Walsh đã cho thấy mình không “nói suông” khi các nhân viên của ông vào lúc 9h45 ngày 29/1 đã gửi phiếu phạt 50USD đến Ngoại trưởng John Kerry vì đã không dọn sạch tuyết bên ngoài dinh thự của ông ở Beacon Hill, VOV đưa tin.

Dân Trí dẫn lời ông Glen Johnson, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Mỹ giải thích rằng một dải băng cảnh báo tại khu vực nhà riêng của ông Kerry đã khiến công ty dọn tuyết hiểu lầm rằng cảnh sát dùng dải băng để ngăn mọi người tiếp cận khu vực này. Thực chất đây là tín hiệu nhắc nhở người đi bộ cảnh giác băng tuyết có thể rơi từ đỉnh tòa nhà. Sau đó, những nhân viên dọn tuyết đã vào khu vực này để làm sạch tuyết trên vỉa hè vào trưa hôm 25/1.

Ông này cho biết thêm, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã không thể dọn tuyết trước hiên nhà vì đang tháp tùng Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du đến Ả-rập Xê-út.. Tuy nhiên, ông Kerry sẵn sàng nộp tiền phạt và vỉa hè nhà Ngoại trưởng đã được dọn dẹp ngay sau khi có thông báo phạt hành chính.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang