Ngoài vũ khí hạt nhân, Triều Tiên phát triển thêm vũ khí có sức mạnh kinh hoàng

author 21:03 18/05/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, Triều Tiên còn có vũ khí khác tấn công đối thủ bằng cách kích hoạt trên vũ trụ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên báo Vnexpress, cựu giám đốc Tổ chức Sáng kiến Phòng thủ Chiến lược Mỹ Henry Cooper bày tỏ lo ngại rằng Iran và Triều Tiên hiện có khả năng sử dụng vũ khí xung điện từ (EMP) tấn công phá hủy lưới điện và hầu hết thiết bị điện tử của Mỹ, bằng cách cho phát nổ một thiết bị hạt nhân trên quỹ đạo.

Nguyên tắc hoạt động của vũ khí EMP là khi phát nổ sẽ tạo ra một trường điện từ cực lớn làm đoản mạch và vô hiệu hóa mạng lưới điện cũng như và phá hủy các thiết bị điện tử trong phạm vi tác chiến. Đặc biệt, khi được kích nổ ở vùng không khí loãng trên khí quyển, sức công phá của EMP được tăng lên đáng kể.

Cơ sở cho mối quan ngại của ông Cooper là việc vệ tinh KMS-3 của Triều Tiên gần đây thường xuyên bay qua và tiếp cận khu vực khí quyển bên trên không phận Mỹ từ hướng nam, nơi hệ thống phòng thủ của Washington được bố trí tương đối mỏng và dễ bị tấn công nhất bằng EMP.

Ngoài vũ khí hạt nhân, Triều Tiên phát triển thêm vũ khí có sức mạnh kinh hoàng. Ảnh minh hoạ

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, “Cả hai vệ tinh, nếu được trang bị vũ khí hạt nhân, có thể tung đòn tấn công bằng EMP, dẫn đến mạng lưới điện trên toàn nước Mỹ tê liệt trong nhiều tháng, thậm chí là hàng năm và hàng triệu người chết”, hai cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cảnh báo.

EMP là sự bùng nổ năng lượng điện từ được tạo ra bởi vũ khí hạt nhân, khiến cho thiết bị điện tử tê liệt và thậm chí gây thiệt hại trực tiếp cho các tòa nhà cao tầng. “Xét trên khía cạnh công nghệ, đợt tấn công bằng EMP là khá đơn giản, vì quả bom có thể được kích nổ ở tầm cao trên vũ trụ, không cần giảm sốc, lá chắn nhiệt hay thiết bị có thể tái xâm nhập vào khí quyển”, hai cố vấn an ninh quốcgia Mỹ nói. Bán kính tàn phá của EMP là rất lớn, lên tới hàng trăm ngàn km và do đó độ chính xác là điều không cần phải đề cập đến.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh thử hạt nhân lần 5, tạo nên cơn địa chấn 5,3 độ Richter. Mỹ không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu bất thường nào của phóng xạ trong khu vực.

Các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên có thể đã thử bom nhiệt hạch, hy sinh nguyên tố phóng xạ để phóng ra nhiều tia gamma hơn. Càng nhiều tia gamma đồng nghĩa với một quả bom EMP có thể biến nước Mỹ trở về thời đồ đá.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa cực mạnh, đủ khả năng đưa vệ tinh lên quỹ đạo. Bình Nhưỡng nói động cơ tên lửa này sẽ giúp củng cố tham vọng chinh phục Mặt trăng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Nhưng chuyên gia Mỹ cho rằng, tên lửa có thể mang theo trang thiết bị quân sự lên vũ trụ.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang