'Ngọc đảo' Cát Bà vinh danh trên báo chí nước ngoài

author 20:47 04/06/2014

(VietQ.vn) - Với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng mà không kém phần hùng vĩ, Cát Bà được mệnh danh là “hòn Ngọc” của Vịnh Bắc Bộ, thu hút hàng triệu du khách nước ngoài

Cát Bà rực rỡ trong nắng
Cát Bà rạng rỡ trong nắng

Năm 2004, nhờ có hệ sinh thái đa dạng như có rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, có rừng ngập mặn, rặng sạn hô, thảm rong, hệ thống hang động, tùng áng, vách đá mà Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Trang web nổi tiếng chuyên giới thiệu về các khu du lịch thế giới Amusing Planet đã có riêng một bài báo giới thiệu với du khách năm châu về quần đảo Cát Bà của Việt Nam.

 

 

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất, nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, miền Bắc nước ta. 

Trong khi phần lớn các hòn đảo khác của vịnh Hạ Long toàn là dốc núi đá thẳng đứng, không có người ở thì Cát Bà có một làng chài thanh bình, có cư dân sinh sống đông đúc.

Cư dân đảo kiếm sống chủ yếu từ biển như đánh bắt cá và thương du lịch sinh thái, bởi mặc dù có một số vùng đất màu mỡ song điều kiện tự nhiên nơi đây không thích hợp cho nông nghiệp phát triển.

Làng nổi Cát BàNgôi làng nổi ở Cát Bà

Hiện nay có khoảng 13.000 cư dân sinh sống trên đảo, tập trung chủ yếu ở mũi Nam của đảo, trong đó có 4000 người sống trực tiếp trên các ngôi nhà nổi ngoài khơi.

Kể từ năm 1997 trở đi, thị trấn vùng biển Cát Bà phát triển nhanh chóng và trở thành một trung tâm du lịch sầm uất, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mặc dù cư dân làng chài Cát Bà có lúc đã trải qua nhiều khó khăn và Cát Bà đang phải đối mặt với một số vấn đề môi trường song vẻ đẹp tự nhiên “thiên phú” cộng với sự chăm chỉ làm ăn, nơi đây đang dần trở nên hiện đại hơn, năng động hơn với những tòa nhà khách sạn, nhà hàng phục vụ cho du lịch cũng như tạo kinh tế vững chắc cho người dân.

Trang Ly


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang