Ngọc Thúy tiếc vì không còn cơ hội chinh phục những đề tài khó

author 07:00 17/09/2014

(VietQ.vn) – Sự dừng chân đầy bất ngờ của Ngọc Thúy tại Top 8 Vua đầu bếp đã khiến chị và các thí sinh cảm thấy hụt hẫng. Với Ngọc Thúy điều đáng tiếc nhất là không còn cơ hội chinh phục những đề tài khó từ Ban giám khảo.

Ngọc Thúy là một ứng viên tiềm năng của Vua đầu bếp 2014

Ngọc Thúy là một ứng viên tiềm năng của Vua đầu bếp 2014

Là một trong những ứng viên được đánh giá cao ngay từ những vòng thi đầu tiên, có lẽ bởi thế mà sự dừng chân đầy bất ngờ của nữ Giám đốc trẻ đã khiến không ít khán giả và các thí sinh bị bất ngờ và hụt hẫng. Bản thân chị, dù đây là kết quả có thể đoán trước được khi nghe ban giám khảo phân tích những sai sót trong món súp của mình nhưng vẫn không giấu được sự tiếc nuối chị chia sẻ: “Buồn là điều chắc chắn. Ngay cả khi trở về nhà, tôi vẫn ước mong hai vợ chồng có thể vào sâu hơn để có thêm cơ hội chinh phục những đề bài khó từ ban giám khảo.”

Mặc dù không có chủ ý đi thi ngay từ đầu vì bất ngờ được chồng “rủ rê”, thế nhưng, chính niềm đam mê và khả năng nấu bếp không thua kém gì chồng đã gây ấn tượng và chinh phục ban giám khảo ngay từ những vòng đầu tiên. Sát cánh cùng chồng vượt qua những thử thách đầy cam go của MasterChef Vietnam mùa thứ hai, Ngọc Thuý không chỉ chứng minh bản lĩnh của một đầu bếp tại gia thực thụ, mà còn ở khả năng làm việc nhóm xuất sắc để mang về những chiến thắng đồng đội đầy thuyết phục. Chính vì thế, quyết định để Ngọc Thuý ra về sau vòng thi kỹ năng với món “Súp khoai tây và tỏi” cũng là điều rất khó khăn với Ban giám khảo.

Ngọc Thúy và Thanh Tùng ở vòng loại

Ngọc Thúy và Thanh Tùng ở vòng loại

Chia sẻ về sự ra về đầy tiếc nuối này của Ngọc Thúy, đại diện Ban giám khảo cho biết: “Ngay từ đầu, Ngọc Thuý là một trong những thí sinh mà chúng tôi rất kỳ vọng bởi ngoài sự am hiểu về ẩm thực, kỹ năng nấu nướng thì khả năng kết hợp các loại nguyên liệu lẫn khẩu vị tinh tế và đa dạng đã giúp Ngọc Thuý ghi lại dấu ấn rõ nét sau mỗi vòng thi. Thế nhưng, ẩm thực luôn là đề tài vô tận và đầy bất ngờ, chỉ cần bạn mất tập trung và phạm phải sai lầm không đáng có cũng sẽ khiến bạn phải lập tức rời khỏi cuộc chơi.”

Thành công khi kết hợp cùng Xuân Huy ở thử thách đồng đội đầu tiên với món “Cá hồi áp chảo” được ban giám khảo đánh giá là món ngon nhất đã mang về cho chị lợi thế được chọn một đội an toàn ở vòng thi loại người, và chị đã chọn đội có chồng mình là Thanh Tùng và Ngọc Ái như một sự đương nhiên và dễ dàng đoán trước. Lý giải cho sự lựa chọn này, Ngọc Thúy cho biết: “Như ban giám khảo đã phân tích, mỗi đội đều có những sai sót nhất định trong việc chế biến món ăn. Do đó, việc tôi chọn đội của chồng mình bởi ngoài lý do anh ấy là chồng tôi, thì tôi nhìn thấy sự phối hợp và làm việc rất ăn ý giữa anh ấy và chị Ngọc Ái.”

Tuy vậy, nhận được sự trợ giúp từ vợ cũng không giúp cho anh Thanh Tùng bước sâu hơn trong cuộc chiến ẩm thực đầy khó khăn này. Chia tay chồng trong nước mắt sau thử thách đồng đội tại Tiền Giang, Ngọc Thuý đã khiến cho ban giám khảo lẫn khán giả phải ngạc nhiên khi chứng minh bản lĩnh lẫn tài năng của mình với chiến thắng ngọt ngào ở thử thách món kho trong tập tiếp theo. Chỉ với món “Cá lóc kho với thịt ba rọi” quen thuộc, chị đã cho mọi người thấy rằng, một món ăn ngon không chỉ được làm nên từ những nguyên liệu tươi ngon, kỹ thuật chế biến điêu luyện hay sự nêm nếm tròn vị, mà còn ở tình yêu và cảm xúc đong đầy trong món ăn của người nấu.

Hạnh phúc được đứng trong căn bếp, được thể hiện niềm đam mê nấu nướng và được ban giám khảo đánh giá cao món ăn của mình đã tiếp cho chị thêm động lực để thực hiện dự án ẩm thực cùng chồng mình sau khi chia tay chương trình. Ngọc Thúy đã chia sẻ: “Điều an ủi là khi trở về nhà trong vòng tay của chồng và các con, anh Tùng có nói với tôi rằng, đừng buồn em ạ, chia tay Vua đầu bếp Việt Nam thì mình làm Vua đầu bếp của nhau em nhé. Và chúng tôi chắc chắn sẽ không từ bỏ niềm đam mê của mình và đã lên kế hoạch để cùng nhau mở một quán ăn có tên là nick-name của hai con chúng tôi.”

Ngọc Thúy khóc nức nở khi phải nói lời chia tay với chương trình

Ngọc Thúy khóc nức nở khi phải nói lời chia tay với chương trình

Cùng Xuân Huy giành chiến thắng ở thử thách đồng đội đầu tiên, nhưng cũng chính Xuân Huy, đối thủ cuối cùng của chị trong “cuộc chiến” với món súp vô cùng quen thuộc, đã khiến chị phải ngậm ngùi nói lời chia tay trong nuối tiếc của cả những ứng viên còn lại. Với Thanh Dương, một lần nữa chàng trai này phải quay lưng đi để giấu đi giọt nước mắt, chia sẻ về sự tiếc nuối này Thanh Dương không giấu được sự hụt hẫng: “Thanh Dương lại khóc, và Dương khóc nức nở, khóc ấm ức khi chị Thuý phải ra về. Chị tôi giỏi, chị tôi có tài, chẳng may chị tôi trượt chân không đi cùng với mọi người được nữa. Nhớ lúc anh Tùng phải ra về, 2 chị em ôm nhau khóc nức nở, còn hôm nay thì chị cười thật tươi, còn tôi khóc một mình.”

Trong khi đó, người bạn đồng hành thân thiết cũng là một đối thủ của chị là Thu Thuỷ cũng không giấu được cảm giác ngậm ngùi luyến tiếc: “Chia tay Ngọc Thuý, thấy hụt hẫng vì em rất giỏi và nấu ngon. Tuy vậy, trong cuộc thi không có gì lường trước cả, đôi khi ta mắc sai lầm vì chủ quan, vì những món quen thuộc. Chúc em và anh Tùng luôn theo đuổi đam mê và thành công trong những kế hoạch sắp tới. Yêu em!”

Rời khỏi căn bếp của Vua đầu bếp Việt Nam, chị Ngọc Thuý cho biết “tài sản” quý giá nhất mà chị có được trong suốt hành trình vừa qua chính là sự hiểu biết sâu sắc hơn về ẩm thực đa dạng của từng vùng miền, cũng như kinh nghiệm quý báu mà chị học hỏi được từ ban giám khảo lẫn những ứng viên khác trong cuộc thi. Chị cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến Top 7: “Tôi rất hy vọng các thí sinh giữ được sự bình tĩnh và hết sức sáng suốt khi thực hiện món ăn của mình vì sai một li là đi 20 bước ra khỏi cánh cửa của căn bếp Vua đầu bếp. Đến Top 7, ai cũng là những đầu bếp thực sự và ai trở thành Vua đầu bếp cũng đều xứng đáng, nhưng tôi tin là với khả năng và kinh nghiệm dày dạn của mình, chị Thu Thuỷ, Lê Chi và Ngọc Ái sẽ làm nên chuyện trong những thử thách tiếp theo.”

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang