Ngọc Trinh: Nên yên vị với danh hiệu "Nữ hoàng nội y"

author 07:05 30/04/2014

Ngọc Trinh nên yên vị với danh hiệu "Nữ hoàng nội y" hơn là lên tiếng và phát ngôn về bất kỳ điều gì.

Sự kiện:

Những phát ngôn gây sốc dường như là một "đặc sản" mà chỉ riêng Ngọc Trinh mới có. Mặc dù số lượng mỹ nhân Việt sở hữu đôi chân dài và phát ngôn sốc không ít, nhưng Ngọc Trinh có lẽ là một ca hi hữu nhất, nếu tính về cả số lượng lẫn chất lượng của những phát ngôn...

Mới đây nhất, cô nàng được mệnh danh "nữ hoàng nội y" lại tiếp tục gây shock với những lời lẽ hết mực ngây thơ về chuyện ... buôn hàng fake. Bị phát hiện lang thang tại Trung Quốc để "đánh hàng" - những món đồ rẻ tiền nhưng mang thương hiệu đình đám của nước ngoài, cô nàng thản nhiên tuyên bố chuyện mình bán hàng giả là điều hết sức bình thường. Lập luận của cô nàng xem ra khá vững vàng khi cho rằng mình không hề lừa đảo khách hàng, cũng không giấu diếm nguồn gốc của những món đồ và vì vậy, việc cô bán hàng fake là điều ... bình thường ở huyện?

Tại thị trường Việt Nam, những món đồ mang thương hiệu nổi tiếng có gốc gác từ Trung Quốc - xứ sở của những món hàng nhái - vốn là điều cực kì phổ biến, tới mức người ta không coi nó như một điều gì ghê gớm. Và câu chuyện Ngọc Trinh bán hàng fake dù có là loại nào (fake 1 hay fake 2, 3, 4...) đi nữa thì mọi thứ cũng đều trở nên dễ dàng nếu như cô chỉ là một chủ shop bình thường hoặc một người buôn bán nhỏ. Tuy nhiên, khi những lời tuyên bố đó được phát ngôn ra từ miệng của một người nổi tiếng, một "nữ hoàng nội y" như Ngọc Trinh thì nó không còn là một câu chuyện bình thường.

Ai cũng biết, hàng giả là một vấn nạn của thế giới thời trang. Mỗi năm, nó gây thiệt hại hàng tỷ đô la cho những thương hiệu lớn - những nơi đã bỏ công sức, tiền bạc và tâm huyết để sáng tạo ra những mẫu trang phục, phụ kiện đẹp đẽ và tinh tế. Ở rất nhiều quốc gia phát triển, việc buôn bán hàng nhái cũng đồng nghĩa với việc vi phạm pháp luật và chủ sở hữu của những món đồ giả mạo thậm chí còn phải chịu những mức phạt nặng nề nếu như bị phát hiện, dù chỉ là những người dùng.

Ở Việt Nam, buôn bán hàng giả cũng không ngoại lệ. Có điều, thói quen sử dụng cũng như những chế tài còn khá lỏng lẻo vẫn đang tạo đất sống cho những người buôn bán những mặt hàng này. Những Channel, Hermes hay LV được bày bán công khai với mức giá chỉ vài trăm đã trở thành những chuyện bình thường, thậm chí được bày bán nhan nhản trên khắp các con phố, cửa hiệu. Và có lẽ, nó đã tạo tiền lệ cho một thứ ăn cắp được công khai và thừa nhận tại chính thị trường thời trang còn chưa mấy phát triển của Việt Nam...

Mới đây, phát ngôn về việc bán hàng fake của cô cũng khiến khán giả ... choáng váng.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc buôn bán - hay nói đúng hơn là ăn cắp những mẫu thiết kế, công sức và tâm huyết của những thương hiệu danh tiếng sẽ trở thành một điều bình thường và không đáng nói. Nhất là khi một người hoạt động trong ngành thời trang, có chút ít tiếng tăm và sức ảnh hưởng như Ngọc Trinh có thể thản nhiên bộc lộ những suy nghĩ "thật thà" của mình về việc "không lừa dối khách hàng", dù thứ hàng mình bán có thể gọi là những thứ đồ ăn cắp một cách đúng nghĩa - từ ý tưởng cho tới sức sáng tạo của những thương hiệu lớn kia.

Sẽ là một câu chuyện hài hước và khó tin, nếu như lời tuyên bố của cô nàng người mẫu "sáng giá" của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Thậm chí, nếu nói đó là một sự nhục nhã cũng không sai, bởi không chỉ thản nhiên thừa nhận việc dùng hàng fake là điều bình thường, việc buôn bán của Ngọc Trinh còn tiếp tay cho đại nạn của làng thời trang thế giới.

Dù tên tuổi của Ngọc Trinh chỉ là một hạt cát giữa làng mẫu quốc tế, nhưng ảnh hưởng mà hạt cát "đen" này tạo ra đối với uy tín của làng thời trang Việt có lẽ sẽ trầm trọng hơn cô tưởng tượng rất nhiều. Cổ xúy và buôn bán những thứ đồ ăn cắp ý tưởng của các thương hiệu lớn - liệu Ngọc Trinh có bao giờ nghĩ tới việc một ngày nào đó, thương hiệu và hình ảnh Ngọc Trinh tắm trắng, Ngọc Trinh spa, thậm chí là Ngọc Trinh massage sẽ xuất hiện nhan nhản trên đường phố với mức giá rẻ mà "khách hàng có thể chấp nhận được"? Và rồi cô cũng sẽ coi đó là một "chuyện bình thường", như cách cô thản nhiên dùng hàng fake để phục vụ cho công việc kinh doanh?

Trí tuệ và nhan sắc chưa bao giờ bắt buộc phải song hành cùng nhau, nhưng rất có thể, Ngọc Trinh sẽ cần một cái đầu tốt hơn để sánh bước cùng mình, ít nhất là trong những phát ngôn. Thay vì làm xấu hình ảnh của mình và cả hình ảnh của làng thời trang Việt, cô nên yên vị với vị trí "nữ hoàng nội y" vốn có của mình - nơi mà cô chỉ cần mặc những bộ đồ gợi cảm và bước đi trên sàn diễn, thay vì mở miệng nói năng bất cứ điều gì.

Theo ĐSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang