Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch phải bồi thường 233 triệu đồng

author 16:30 11/07/2017

(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử (HĐXX) chấp nhận 1 phần đơn khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh và yêu cầu nhà hát bồi thường.

Sáng 11/7, TAND quận 1 TP.HCM tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch phải bồi thường 233 triệu đồng

 Ngọc Trinh (thứ 2 từ trái sang) tươi tắn cùng các nghệ sĩ tại phiên xử sáng 11/7

Nhiều nghệ sĩ đến tham dự phiên tòa như diễn viên Gia Bảo, Huy Khánh, Lê Phương, Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến.

Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch phải bồi thường 233 triệu đồng

Huy Khánh tới tòa rất sớm để động viên Ngọc Trinh 

Theo Dân trí, HĐXX nhận định, ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM) thừa nhận có hợp tác với Ngọc Trinh vào tháng 3/2014 nên đủ cơ sở xác định hai bên có hợp đồng hợp tác sân khấu vì có 55 suất diễn đã được công chiếu. Việc Nhà hát thỏa thuận hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh là đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, việc Nhà hát cho rằng chưa ký hợp đồng nên không có trách nhiệm là không có cơ sở chấp nhận.

Căn cứ vào những quy định trong thỏa thuận hợp tác, nội dung hợp đồng không vi phạm pháp luật, không trái đạo đức xã hội nên hai bên phải có trách nhiệm với thỏa thuận được giao.

Do đó, HĐXX chấp nhận 1 phần đơn khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh và yêu cầu nhà hát bồi thường.

Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch phải bồi thường 233 triệu đồng

Ngọc Trinh nghe tòa tuyên án

HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của nhà hát kịch trong việc hỗ trợ Ngọc Trinh cùng nhóm kịch mỗi tuần 1 suất diễn miễn phí ở nhà hát, trong vòng một năm. Nếu chưa đủ chi phí bù lỗ thì Nhà hát kịch TP.HCM sẽ chủ động tăng thêm suất diễn theo sự thỏa thuận của hai bên.

Tổng số tiền Nhà hát kịch TP.HCM phải bồi thường cho Ngọc Trinh là hơn 233 triệu đồng.

Trả lời Zing sau phiên xử, luật sư Phạm Văn Sinh, người bảo vệ quyền và lợi ích của Ngọc Trinh, cho biết: "Phía chúng tôi rất hài lòng về quyết định này của HĐXX. Chi phí hơn 430 triệu là chi phí thực; tuy nhiên, có những khoản chỉ có hóa đơn bán lẻ nên tòa không chấp nhận".

Diễn biến vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM

- 11/2014: Ngọc Trinh gửi đơn lên TAND quận 1, kiện Nhà hát kịch TP.HCM, yêu cầu bồi thường gần 600 triệu vì vi phạm hợp đồng, buộc cô ngừng diễn tại đây.

- 22/6/2017: Phiên xử đầu tiên phải hoãn, do ông Trần Quý Bình (Phó giám đốc Nhà hát kịch) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc), người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

- 30/6/2017: Phiên tòa sơ thẩm lần đầu diễn ra.

- 4/7/2017: Ngọc Trinh rút yêu cầu bồi thường tiền làm kịch Tết 2015 (20 triệu đồng).

- 7/7/2017: Viện kiểm sát đề nghị Nhà hát kịch TP.HCM bồi thường tổn thất cho diễn viên. Ngọc Trinh xin rút khoản yêu cầu bồi thường bù lỗ diễn viên hơn 90 triệu đồng.

- 11/7/2017: TAND quận 1 buộc Nhà hát kịch TP.HCM bồi thường cho diễn viên Ngọc Trinh 233 triệu đồng.

Ảnh: Zing.vn, Dân trí

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang