Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM, nghệ sĩ Việt nói gì?

author 19:49 11/07/2017

(VietQ.vn) - Nụ cười đã nở trên môi Ngọc Trinh khi toà án đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện, buộc Nhà hát kịch Tp.HCM bồi thường cho nữ diễn viên 233 triệu đồng.

Sáng 11/7, TAND quận 1 TP.HCM tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM, nghệ sĩ Việt nói gì?

Nụ cười mãn nguyện của Ngọc Trinh 

Nụ cười đã nở trên môi Ngọc Trinh khi toà án đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện, buộc Nhà hát kịch Tp.HCM phải bồi thường cho nữ diễn viên số tiền 233 triệu đồng.

Theo đó, như đã đưa tin, HĐXX nhận định, ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM) thừa nhận có hợp tác với Ngọc Trinh vào tháng 3/2014 nên đủ cơ sở xác định hai bên có hợp đồng hợp tác sân khấu vì có 55 suất diễn đã được công chiếu. Việc Nhà hát thỏa thuận hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh là đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, việc Nhà hát cho rằng chưa ký hợp đồng nên không có trách nhiệm là không có cơ sở chấp nhận.

Căn cứ vào những quy định trong thỏa thuận hợp tác, nội dung hợp đồng không vi phạm pháp luật, không trái đạo đức xã hội nên hai bên phải có trách nhiệm với thỏa thuận được giao.

HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của nhà hát kịch trong việc hỗ trợ Ngọc Trinh cùng nhóm kịch mỗi tuần 1 suất diễn miễn phí ở nhà hát, trong vòng một năm. Nếu chưa đủ chi phí bù lỗ thì Nhà hát kịch TP.HCM sẽ chủ động tăng thêm suất diễn theo sự thỏa thuận của hai bên. Tổng số tiền Nhà hát kịch TP.HCM phải bồi thường cho Ngọc Trinh là hơn 233 triệu đồng.

Sau phiên xử, Ngọc Trinh không giấu được sự xúc động, nữ diễn viên nói cô đi kiện vì công bằng và lẽ phải. Ngay từ đầu Ngọc Trinh đã xác định đi kiện để mang lại sự công bằng cho bản thân bởi vì Ngọc Trinh vừa là một diễn viên mà cũng là một người lao động.

Nói về số tiền bồi thường, Ngọc Trinh nghĩ rằng tòa tuyên như thế nào đi chăng nữa thì cũng đồng ý.

"Ba năm rồi, quá mệt mỏi rồi và Trinh cũng hài lòng với kết quả này" - cô mệt mỏi nhận xét.

Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM, nghệ sĩ Việt nói gì?

Nhiều nghệ sĩ có mặt tại phiên tòa để ủng hộ cho Ngọc Trinh 

Cũng như các phiên xử trước, nhiều nghệ sĩ đến tham dự phiên tòa để ủng hộ cho Ngọc Trinh như diễn viên Gia Bảo, Huy Khánh, Lê Phương, Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến. Đa số cho rằng kết quả của phiên tòa là tất yếu, bảo vệ sự công bằng cho nghệ sĩ.

Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM, nghệ sĩ Việt nói gì?

NSƯT Trịnh Kim Chi chúc mừng đồng nghiệp 

Theo Tri thức trực tuyến, NSƯT Trịnh Kim Chi chúc mừng đồng nghiệp can đảm và mạnh mẽ. Theo chị, chiến thắng của Ngọc Trinh trong phiên tòa giúp các nghệ sĩ học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi vướng vấn đề pháp lý.

Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM, nghệ sĩ Việt nói gì?

Nam diễn viên Huy Khánh vui mừng bên Ngọc Trinh

Trước khi dự phiên xử tuyên án, nam diễn viên Huy Khánh còn trao đổi với luật sư của Ngọc Trinh. Anh cho hay anh cùng đoàn phim nghỉ quay buổi sáng để đến dự phiên tòa. Anh khẳng định "Phải có lý do thì mới thắng" và người nghệ nghĩ sẽ luôn có cơ hội thắng nếu họ đúng.

Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch phải bồi thường 233 triệu đồng(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử (HĐXX) chấp nhận 1 phần đơn khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh và yêu cầu nhà hát bồi thường.

Ảnh: Tri thức trực tuyến, Lao động

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang