Ngôi làng ‘ma quỷ’ cứ ra nắng là bị ‘biến hình’

author 16:24 03/09/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân tại ngôi làng Araras, Brazil đã mắc một chứng bệnh “ma quỷ” khiến họ cứ tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời là khuôn mặt bị biến dạng.

Theo báo VTC News, trong số 800 người dân làng Araras thuộc Sao Paolo, Brazil thì có 600 người mắc căn bệnh “ma quỷ” có tên khô da sắc tố (tên khoa học là Xeroderma Pigmentosum), trong số đó, 20 người có những triệu chứng rất nặng nề và họ có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư da rất cao. Căn bệnh này khiến cho làn da của con người bị hủy hoại nghiêm trọng khi tiếp xúc với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Anh Djalma Jardin một người dân đang sinh sống ở đây chỉ còn lại một con mắt và không thể nhắm được. Không những vậy, anh còn phải dành toàn bộ thời gian của mình ở trong nhà vì căn bệnh đột biến gen hiếm gặp này.

Anh Djalma Jardin, một trong những người trong làng mắc chứng bênh

Anh Djalma Jardin, một trong những người trong làng mắc chứng bênh "ma quỷ" này

Căn bệnh này đã tàn phá khuôn mặt của anh Jardin một cách nặng nề, khiến cho anh chỉ còn một con mắt. Hiện tại, Jardin phải đeo một chiếc mặt nạ nhỏ che đi một bên mắt vì một bên mi mắt bị hỏng và điều đó đồng nghĩa với việc ông không thể nhắm mắt lại.

Anh nông dân tên Deide ở cùng ngôi làng cũng phải chịu rất nhiều mất mát trên khuôn mặt vì căn bệnh không có cách chữa trị này. Anh nói: “Tôi đã phải phẫu thuật vòm miệng và phần xương quai hàm. Nếu không có phần cấy ghép giả này, tôi không thể nói được”. Gương mặt của anh Deide cũng biến dạng một cách thê thảm.

Một nhà sinh vật học nghiên cứu về gene ở Sao Paulo đã nhận ra tình cảnh bệnh tật ở ngôi làng này và rất muốn nghiên cứu để tìm ra lý do căn bệnh này lây lan rộng rãi ở nơi đây.

Người dân nơi đây phải tuyệt đối tránh ánh nắng Mặt Trời

Người dân nơi đây phải tuyệt đối tránh ánh nắng Mặt Trời

Ông nói: “Khi đến với ngôi làng, chúng tôi đã cố gắng nhận dạng sự biến đổi gene trên các bệnh nhân và nhận ra đó là một căn bệnh do di truyền chứ không phải do lây lan bình thường như những tin đồn trước đây.”

Bác sĩ đa khoa Sulamita Chaibub cho rằng, nguồn gốc căn bệnh được có thể xuất phát từ gia đình những người Bồ Đào Nha sinh sống tại nơi này. Ông nhận định: “Khu vực Araras này tập trung nhiều người mang gen không tốt và họ tiếp tục kết hôn rồi có con làm cho gene này trở nên vượt trội hơn và căn bệnh xuất hiện.”

Hiện tại không có thuốc chữa trị cho căn bệnh lạ này nên các bác sĩ đã khuyên dân làng tránh tiếp xúc hoàn toàn với ánh sáng mặt trời, hi vọng điều này có thể cứu sống nhiều người.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang