Khai quật ngôi mộ cổ chứa hai bộ xương đang ở tư thế 'yêu'

author 13:49 16/04/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, các nhà khảo cổ học tại xứ sở kim chi đã khai quật một ngôi mộ cổ ở Hwangnam-dong, miền bắc Gyongsang, Hàn Quốc, và phát hiện thấy hai bộ xương nam nữ đang ở tư thế giao hợp.

Gần đây, các nhà khảo cổ Hàn Quốc phát hiện hai bộ xương người nằm cạnh nhau trong một ngôi mộ cổ từ khoảng thế kỷ thứ 5 đến thứ 6, ở trong tư thế như đang giao hợp. Trong đó, người nam được xác định có thể là vật hiến tế bị giết chết rồi chôn cùng.

Báo VnExpress đưa tin, các chuyên gia phát hiện khu lăng mộ xây bằng đất đá ở Hwangnam-dong, miền bắc Gyongsang, nơi từng là thủ đô của triều đại Tân La (Silla). Trong căn phòng chính, họ tìm thấy phần hài cốt của một nam, một nữ khoảng 20-30 tuổi. Ngôi mộ có thể được xây cho người phụ nữ và người đàn ông là người hiến tế.

Hai bộ xương ôm nhau trong ngôi mộ cổ

Hai bộ xương ôm nhau trong ngôi mộ cổ

Hãng tin Yonhap cho hay, một số nhà lịch sử học không loại trừ khả năng hai người được xếp đặt nhằm mô tả tư thế giao hợp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối và cho rằng bộ xương của nam giới không ở phía trên bộ xương còn lại.

"Đây không phải trường hợp đầu tiên nam giới là vật hiến tế trong lăng mộ nữ giới được phát hiện. Tuy nhiên, họ thường được chôn riêng ở phòng chứa di chỉ như một vệ sĩ cho người chết", Korea JoongAng Daily dẫn lời Kim Kwon-il, nhà nghiên cứu của tổ chức Silla Cultural Heritage, nói.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngôi mộ được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 6, ở triều đại Silla của Hàn Quốc (năm 57 TCN đến năm 935 SCN). Trong mộ, một phụ nữ trẻ và một người đàn ông tầm 20 đến 30 tuổi nằm ở tư thế làm tình.

Các chuyên gia tìm thấy nhiều bằng chứng để khẳng định rằng ngôi mộ làm bằng đất và đá này là của người phụ nữ, người đàn ông đã bị giết để chôn cùng cô. Nguyên nhân là người phụ nữ được chôn ở tư thế nằm ngửa, mặt hướng lên trời, đeo khuyên tai vàng được trang trí khá tinh xảo, trong khi hài cốt người đàn ông nằm bên cạnh và một số mảnh xương nằm đè lên người phụ nữ.

Trang sức của người phụ nữ được chôn cùng người đàn ông trong ngôi mộ cổ

Trang sức của người phụ nữ được chôn cùng người đàn ông trong ngôi mộ cổ

Trong một căn phòng riêng biệt với ngôi mộ, các nhà khảo cổ của Quỹ Nghiên cứu Văn hóa di sản Silla đã tìm thấy nhiều hiện vật giá trị như thanh kiếm, bộ yên cưỡi ngựa và đồ gốm. Dựa trên phát hiện và những ghi chép lịch sử về triều đại Silla, các nhà khảo cổ đoán người phụ nữ xuất thân từ bậc thượng lưu, biết cưỡi ngựa và sử dụng vũ khí. Trong khi đó, người đàn ông được chôn cùng không có bất cứ một hiện vật nào đi theo.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết một số sử gia không loại trừ khả năng người đàn ông và phụ nữ được sắp xếp để tái hiện hành vi làm tình của cặp vợ chồng. Xương đùi và xương ống quyển của người đàn ông đã được tìm thấy trên đầu người phụ nữ. Trong khi đó, một số nhà nghiên cứu khác lại cho rằng hai người không hề được chôn theo tư thế giao hợp. Họ đưa ra giả thuyết cho rằng người đàn ông đã được đặt trong một chiếc hòm bên trên hài cốt người phụ nữ và chiếc hòm đã mục nát theo thời gian.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang