Chiêm ngưỡng ngôi nhà mang phong cách 'thời tiền sử' trị giá 2 tỷ đồng

author 13:52 14/01/2016

(VietQ.vn) - Angelo Mastropietro đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua lại một hang động 250 triệu năm tuổi và đục đẽo thành một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

Angelo Mastropietro, 38 tuổi, giám đốc một công ty chuyên về tuyển dụng của Úc đã quyết định bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua lại một hang động 250 triệu năm tuổi tại Anh và ‘biến hóa’ thành ngôi nhà tiện nghi của mình.

Năm 2007, anh Angelo được chuẩn đoán mắc bệnh xơ cứng cơ, khiến cơ thể bị tê liệt tạm thời. Trong thời gian đó, vị giám đốc trẻ đã dành thời gian suy nghĩ về những điều thực sự quan trọng đối với anh. Sau khi hồi phục, Angelo quyết tâm thay đổi cách sống.

Bên ngoài ngôi nhà độc đáo có một không hai Bên ngoài ngôi nhà độc đáo có một không hai

Anh chia sẻ: "Cuộc sống của tôi trước khi trở thành một người thượng cổ hoàn toàn khác. Giống như tất cả mọi người, tôi cũng có tham vọng được làm việc tại các công ty với công việc tốt. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian mắc bệnh, cơ thể bị tê liệt, tôi đã nghĩ về nơi mình đang sống và lối sống của mình. Tôi nhận ra, bản thân muốn được ở một nơi mà tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn”.

Angelo trở về quê hương và bỏ ra số tiền hơn 2 tỷ đồng để mua một hang động 250 triệu năm tuổi ở Worcestershire, Anh. Anh từng đạp xe tập thể dục qua và trú mưa tại hang động này vào năm 1999. Khi đó, chắc anh không thể ngờ rằng chỉ 15 năm sau, nơi đây lại trở thành nhà của mình .

Để hoàn thành ngôi nhà mơ ước, vị giám đốc trẻ đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ Để hoàn thành ngôi nhà mơ ước, vị giám đốc trẻ đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ

Anh Angelo đã bỏ ra hơn 1.00 giờ đồng hồ đào bới, đục đẽo cùng sự giúp đỡ của một vài người bạn, loại bỏ số đá lên tới 70, 80 tấn ra khỏi hang động để biến nơi đây thành ngôi nhà mơ ước của mình. Riêng việc đục một cánh cửa cũng đã khiến Angelo phải bỏ ra 11 ngày làm việc liên tục, chủ nhân căn nhà phải đào sâu tới 80m xuống lòng đất để dẫn nước ngầm lên sử dụng cho sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời anh cũng tận dụng gỗ, đá, sỏi để tự làm nên một số đồ gia dụng.

Nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi bên trong căn nhà Nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi bên trong căn nhà

Khi hoàn thành, ngôi nhà đặc biệt này có chút hơi hướng kiến trúc giống thời đồ đá. Tuy nhiên, nhà của ‘người thượng cổ’ ở thời hiện đại được trang bị nhiều tiện nghi như lò sưởi, wifi và nhiều nội thất sang trọng. Ngôi nhà còn có một sân thượng lớn, tường sơn màu trắng, cửa kính cùng với cửa sổ được làm từ gỗ sồi để ánh sáng tràn ngập không gian bên trong nhà.

Anh Angelo cho biết: “Tôi muốn ngôi nhà của mình mang phong cách hiện đại nhưng vẫn phải giữ được nét lôi cuốn của vẻ hoang sơ khi còn là một hang động”.

Nhà bếp sang trọng, hiện đại Nhà bếp sang trọng, hiện đại

Tổng chi phí cho việc đào hang làm nhà của Angelo là khoảng 100.000 bảng Anh, tương đương hơn 3,3 tỉ đồng. Hiện tại, Angelo chỉ sử dụng căn nhà vào dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, ước mơ của anh là được dọn đến ở hẳn đây. Kể từ khi xây dựng xong căn nhà đặc biệt này, Angelo đã được bạn bè đặt cho biệt danh mới là “Người thượng cổ”.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang