Trường tiểu học Trung Quốc bắt học sinh ngồi thiền thay giờ ngủ trưa

author 06:23 08/09/2015

(VietQ.vn) - Một trường tiểu học ở Trung Quốc mới đây đã ban hành một quy định gây tranh cãi, theo đó các em học sinh sẽ ngồi thiền vào giờ nghỉ trưa thay vì đi ngủ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, một trường tiểu học ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã ra quy định mới, yêu cầu học sinh phải ngồi thiền thay ngủ trưa. Các hình ảnh được đài truyền hình ở Phật Sơn đăng tải cho thấy các em học sinh ngồi bắt chéo chân trên mặt đất, mắt nhắm, tay đặt trên đầu gối, lòng bàn tay mở.

Hình ảnh các em học sinh tập ngồi thiền trong giờ nghỉ trưa tại một trường tiểu học ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc

Hình ảnh các em học sinh tập ngồi thiền trong giờ nghỉ trưa tại một trường tiểu học ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc

Trao đổi với báo chí, một phụ huynh cho biết, anh nhận được tin nhắn của nhà trường thông báo rằng học sinh sẽ không được ngủ trưa nữa và vì vậy, cha mẹ không cần chuẩn bị chăn gối cho con. Trong khi đó, một học sinh chia sẻ: “Chúng cháu được phát một tờ báo để trải xuống đất thay thảm. Hiệu trưởng Wu hướng dẫn chúng cháu cách ngồi thiền bằng một đoạn video”.

Theo lời khẳng định từ hiệu trưởng của ngôi trường, ông đã tập thiền trong gần 20 năm qua và cảm thấy phương pháp này rất hiệu quả cho nghỉ ngơi. Hiệu trưởng Wu cũng có nhiều video hướng dẫn ngồi thiền và cho rằng, trẻ nhỏ sẽ không an toàn khi ngủ trên giường khung sắt ở ký túc trong trường. Vì vậy ông đã thử áp dụng phương pháp mới này.

Phương pháp cho trẻ ngồi thiền thay vì ngủ trưa này đang gây tranh cãi trong dư luận Trung Quốc

Phương pháp cho trẻ ngồi thiền thay vì ngủ trưa này đang gây tranh cãi trong dư luận Trung Quốc

Theo thông tin trên báo Vietnam+, hình thức ngồi thiền thay cho giờ ngủ trưa này đang nhận nhiều ý kiến trái chiều. Tài khoản @zhemepianyi chia sẻ: 'Trường học có thể áp dụng hình thức nghỉ ngơi mới này nhưng họ không thể ép học sinh làm điều đó, chỉ những ai nghiên cứu Phật pháp và Đạo giáo mới bắt buộc phải học.' Trong khi đó, người dùng có tên @fanqieweidao lại có ý kiến: 'Ngủ ngồi rất tốt nhưng nhiều học sinh không thể làm được.'

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang