Ngư dân bàng hoàng phát hiện thịt cá có màu xanh dương kỳ lạ

author 07:28 16/06/2017

(VietQ.vn) - Ngư dân này sau khi dùng dao xẻ thịt cá thì kinh ngạc khi phát hiện con cá mú bông có thịt màu xanh nước biển.

Mới đây, một ngư dân tại Mỹ đã vô cùng kinh ngạc khi bắt được một con cá có da màu xanh bắt mắt, không những thế khi mổ ra phần thịt của nó cũng có màu xanh dương kỳ lạ.

Theo tờ Daily Mail, ngư dân Angler đã ghi lại đoạn video quanh cảnh xẻ đôi con cá mú bông để lộ phần thịt màu xanh dương lạ mắt. Ngay sau khi chia sẻ đoạn video về con cá lạ, nó đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cá mú bông có thịt màu xanh dương

Đã có rất nhiều người nghi ngờ rằng, có phải con cá này đã ăn phải thứ gì đó ô nhiễm trong môi trường sống nên toàn thân mới có một màu xanh khác lạ đến vậy? Một bình luận viết: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy thịt cá nào màu xanh như vậy".

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Nhiều phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin, thực ra loài cá này có tên gọi là Lingcod. Chỉ khoảng 20% cá mú bông có thịt màu xanh.

Màu sắc này được tạo ra do chế độ ăn uống của cá mú bông, nguyên nhân chủ yếu do chúng tiêu hóa một lượng lớn chất diệp lục. Ngoài ra, màu sắc này không ảnh hưởng tới chất lượng thịt của chúng.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang