Ngư dân trúng lớn hàng trăm triệu nhờ đàn cá 10 năm mới gặp

author 18:55 31/03/2016

(VietQ.vn) - Nhiều ngư dân cho biết, cá Bè quỵt rất hiếm gặp nên có giá trị kinh tế cao, đã hơn 10 năm rồi nay mới gặp.

Theo tin tức từ báo Dân trí, tối 30/3, tàu của ông Võ Lới (ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cập cảng để xuất bán cá chỉ sau vài giờ đi biển. Khi thuyền ông chở đầy ắp cá trở về, hàng chục người dân cùng thương lái đã tập trung đến cảng để chứng kiến tận mắt đàn cá được cho là rất hiếm gặp mà ông Lới vừa bắt được.

Được biết, tàu của ông Lới có công suất 400 CV, ra khơi đánh bắt vào trưa 30/3, tại khu vực đảo Cồn Cỏ. Thường ngày, ông đánh bắt chừng 3-4 ngày mới về một lần. Tuy nhiên, chuyến đi này ông trúng đậm nên trở về sớm.

đây là loại cá Bè quỵt, giá trên thị trường hiện nay khoảng 65.000 đồng/kgĐây là loại cá Bè quỵt, giá trên thị trường hiện nay khoảng 65.000 đồng/kg. Ảnh: Dân trí

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Lới nói trong vui sướng: “Phải hơn chục năm trở lại đây tôi mới thấy lại loại cá này. Trước đây cũng có thấy nhưng rất ít. Tàu của tôi sử dụng lưới vây rút mùng khơi, đánh bắt ở đảo Cồn Cỏ. Khi phát hiện luồng cá này, anh em trên thuyền đều thấy rất vui nhưng chỉ bắt được một phần”.

Loài cá này rất hiếm gặp, mỗi con có trọng lượng từ 8-30kg, cho giá trị kinh tế cao khoảng 65.000 đồng/kg, giúp ông Võ Lới (ở khu phố 2, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) và các bạn thuyền thu được 650 triệu đồng. 

Nghe tin tàu ông Lới trúng cá bè quỵt, người dân tập trung rất đông ở cảng cá để tận mắt chứng kiến, vì loại cá này rất hiếm gặp ở vùng biển Quảng Trị.  Nhiều ngư dân cho biết, cá bè quỵt rất hiếm gặp nên có giá trị kinh tế cao, đã hơn 10 năm rồi nay mới gặp, báo Vietnamplus đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang