Ngư dân cúng tế, chôn cất con cá hình giống rồng dạt vào bờ

author 19:09 20/05/2015

(VietQ.vn) - Sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển Quảng Xương, Thanh Hóa là một con cá mái chèo cỡ lớn, ngư dân địa phương chia sẻ chưa bao giờ nhìn thấy loài cá trước đó.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 20/5, chính quyền cùng bà con ngư dân xã Quảng Đại (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã chôn cất  một sinh vật lạ được xác định là cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Được biết, Con cá này có chiều dài hơn 3m, nặng khoảng 30kg và hình thù khá kỳ lạ. Trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ sặc sỡ, trên thân mình có những đốm đen, phần đầu và mắt cá lại trông giống như đầu của loài chim. Có người cho rằng, con cá này mang hình thù giống con rồng. Theo ngư dân địa phương thì họ chưa bao giờ nhìn thấy loài cá này trước đây.

Sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là dòng cá mái chèo cỡ lớn

Sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa là dòng cá mái chèo cỡ lớn. Ảnh VnExpress

Với những loài cá lạ khi dạt vào bờ biển, nếu còn sống thì ngư dân sẽ đưa cá trở lại biển, còn nếu đã chết thì người dân sẽ làm lễ cúng tế, chôn cất với mong muốn phù hộ ngư dân ra khơi gặp nhiều may mắn, theo báo VTC News.

Cá mái chèo có tên khoa học Regalecus glesne, là loài cá xương lớn nhất thế giới, được phát hiện lần đầu vào năm 1772 do công của nhà sinh học người Na Uy Peter Ascanius. Loài cá này thường sống ở tầng nước sâu và được mệnh danh là vua của các loài cá trích…

Trước đó, ngày 7/5, người dân xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, cũng đã phát hiện xác một con cá voi có chiều dài 3,6m, đường kính lớn chỗ nhất 50cm, trọng lượng khoảng 500kg dạt vào bờ.

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang