Nghệ An: Bắt được cá nghi sủ vàng nặng 8kg, trả giá cả trăm triệu không bán

authorHà Thúy 15:36 03/03/2017

(VietQ.vn) - Con cá nghi sủ vàng có thân vàng óng, nặng đến 8kg vừa lọt lưới ngư dân Nghệ An. Nhiều thương lái hỏi mua trăm triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Tin tức mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, sáng 3/3, trong lúc thả lưới đánh bắt cá trên sông Cấm, anh Đậu Văn Sử (trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) bắt được con cá nghi là cá sủ vàng.

ngu-dan-nghe-an-bat-duoc-ca-su-vang-ong-tra-gia-ca-tram-trieu-khong-ban

 Con cá nghi sủ vàng có cân nặng lên tới 8,1kg, thân vàng óng. Ảnh: Dân Trí

Anh Sử kể, khoảng 6h giờ sáng, anh đang đánh lưới trên sông Cấm thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc thì bắt được con cá trên. Anh cho biết con cá cân nặng 8,1 kg, có vảy màu vàng óng rất đẹp mắt.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Võ Minh Vỹ - Chủ tịch phường Nghi Tân - xác nhận cư dân trong phường bắt được con cá trên, nghi là cá sủ vàng. Theo ông Vỹ, đây là lần đầu tiên ngư dân địa phương bắt được loại cá này.

Lao Động cho hay, vì nghi là cá sủ vàng quý hiếm nên gia đình ông Sử đang chăm sóc cẩn thận. Có người đến trả cả trăm triệu, nhưng gia đình vẫn chưa bán.

ngu-dan-nghe-an-bat-duoc-ca-su-vang-ong-tra-gia-ca-tram-trieu-khong-ban

 Có thương lái trả con cá nghi sủ vàng trăm triệu đồng nhưng chủ nhân không bán. Ảnh: Lao Động

Hiện con cá này vẫn đang được ông Đậu Văn Sử chăm sóc ở thuyền trên sông Cấm.

Trí thức trẻ thông tin thêm, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc.

Cá có mõm nhọn, miệng rộng, màu vàng nghệ, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài. Thân cá màu trắng bạc và trắng phớt hồng, phần đầu và lưng có màu xanh xám hoặc xám sáng tùy vào môi trường sinh thái nơi cá sống.

Theo các nhà khoa học, hiện loài cá sủ vàng ở Việt Nam còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được.

Cá sủ vàng được trả giá cao bởi nó có giá trị cao trong dinh dưỡng và y học, đặc biệt trong lĩnh vực y học.

Riêng bong bóng cá được thương lái mua để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, bong bóng cá rất giàu đạm, cứ 500g bong bóng thì chứa 442g đạm, giúp người ăn đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, thiếu máu…

 Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang