Ngư dân Thanh Hóa vớt được chiếc ghế của máy bay Su-30MK2

author 12:53 26/06/2016

(VietQ.vn) - Một ngư dân Thanh Hóa đi biển vừa vớt được chiếc của ghế máy bay Su-30MK2 gặp nạn khi tổ chức bay huấn luyện trên vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa vừa qua.

Trưa 26/6, trao đổi với PV, ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng Công an xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận, một ngư dân của địa phương vừa vớt được 1 chiếc ghế phi công trôi ngoài biển nghi là ghế của máy bay Su-30MK2 gặp nạn ở ngoài biển ngày 14/6 vừa qua gần đảo Hòn Mắt của tỉnh Nghệ An.

Ông Hạnh thông tin, vào khoảng 6h, ngày 26/6, UBND xã Hải Ninh nhận được tin báo của ông Lê Duy Hòa, trú tại thôn Bắc Thành (xã Hải Ninh) về việc ông Lê Văn Sơn, chủ tàu cá TH 90995 (41 tuổi, trú tại địa phương) cùng 3 người khác đi ra khơi đánh cào ở vùng biển Thanh Hóa giáp ranh với Nghệ An (khoảng 10 độ vĩ Bắc, 11 độ kinh Đông) thì phát hiện một vật thể lạ giống chiếc ghế của chiếc máy bay Su-30MK2 gặp nạn hôm 14/6 vừa qua.

 Chiếc ghế của máy bay Su-30MK2 được ngư dân Thanh Hóa vớt được

“Qua xem xét, lực lượng chức năng xác định nhiều khả năng là chiếc ghế của máy bay Su-30MK2 bị tai nạn hôm 14/6. Ngay sau đó, chúng tôi đã bàn giao vật này cho lực lượng quân đội để xác minh, làm rõ. Sau khi Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân xuống kiểm tra thì xác nhận đó là chiếc ghế của máy bay Su-30MK2”, ông Hạnh cho hay.

Trước đó, trong quá trình tổ chức bay huấn luyện trên biển, máy bay Su30-MK2 của Trung đoàn không quân 923, Quân chủng Phòng không - Không quân, mang số hiệu 8585 đã gặp nạn tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa, Đông Bắc đảo Hòn Mắt khoảng 40km. Hai phi công trên máy bay là Thượng tá Trần Quang Khải (sau phong lên hàm Đại tá) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã nhảy dù, máy bay rơi xuống biển.

Sau đó, ngư dân đi biển đã vớt được thi thể đại tá phi công Trần Quang Khải, còn thiếu tá Nguyễn Hữu Cường may mắn thoát nạn.

 Chiếc ghế này đã được bàn gioa cho cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ

 

Hé lộ nguyên nhân 2 chiếc máy bay CASA-212 và SU-30MK2 gặp nạn(VietQ.vn) - Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam hé lộ nguyên nhân ban đầu 2 chiếc máy bay CASA-212 và SU-30MK2 gặp nạn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang