Ngư dân tóm gọn cá chình biển khổng lồ cao hơn xe buýt 2 tầng

author 18:15 15/05/2015

(VietQ.vn) - Một con cá chình biển khổng lồ dài hơn 6m đã sa lưới ngư dân Anh. Sinh vật này đã trở thành con cá chình lớn nhất mà con người từng đánh bắt được.

Báo Thanh Niên đưa tin theo tờ Mirror (Anh), Con cá chình bị bắt ở ngoài khơi thành phố Plymouth, miền nam nước Anh, cách thủ đô London khoảng 300 km về phía tây nam. Nó nặng hơn 155 pound (khoảng 70 kg), nếu dựng thẳng đứng thì chiều dài cơ thể còn cao hơn cả chiếc xe buýt 2 tầng.

Chú cá này - nặng chỉ kém kỷ lục hiện tại của Anh 2 pound - đã được tàu đánh cá bằng lưới rê Hope kéo lên bờ. Con cá nặng 131 pound khi đã moi ruột và tổng trọng lượng khi còn ruột là 155-160 pound. Dù to như vậy, tại phiên đấu giá, chú cá này chỉ mang về trên 40 bảng Anh.

Các ngư dân không chủ động bắt con cá này như nhiều tay săn cá chình chuyên nghiệp mà nó tự mắc vào lưới của một tàu đánh cá gần bờ.

Con cá chình dài hơn 6m đã sa lưới ngư dân Anh

Con cá chình dài hơn 6m đã sa lưới ngư dân Anh. Ảnh Mirror

Chú cá lớn nhất bắt được ở nước Anh cũng nằm ngoài khơi biển Devonshire, do ngư dân Vic Evans bắt. Ông này bắt được chú cá trên khi đang đánh bắt cá từ tàu cá “Sea Spray” cách thị trấn Brixham 6 dặm năm 1995. Con cá này nặng hơn 133 pound Anh, VOV cho hay.

Cá chình thường sống nhiều ở các rạn san hô, đáy biển có nhiều hốc đá hay quanh xác tàu đắm ở tây nam nước Anh. Chúng thường bơi lên gần mặt nước để kiếm ăn, nhất là khi thủy triểu xuống.

Khi sinh sản, chúng sẽ bơi đến vùng nước rất sâu, đẻ trứng và chết ngay sau đó. Vì thế, các ngư dân cho rằng con cá lọt vào lưới khi đang kiếm thức ăn. Nó là một con cá cái nhưng có thể đạt kích khổng lồ như vậy nhiều khả năng là do không thể sinh sản.

Dù to khỏe, loài này lại không bơi giỏi. Dù to và trông khá dữ tợn, loài cá này lại rất nhút nhát và thường vội rút về hang khi gặp nguy hiểm. Loài cá chình đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Năm ngoái, nó xuất hiện trên bộ tem của Royal Mail.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang