Ngủ dậy nếu thấy dấu hiệu sau có thể một 'ổ bệnh' đang ủ trong người

author 12:00 08/02/2018

(VietQ.vn) - Đói, phù nề, chóng mặt, ra mồ hôi… khi thức dậy buổi sáng là những dấu hiệu không bình thường cần phải khám bác sĩ ngay.

Phù nề chân tay hãy nghĩ ngay tới thận nếu kéo dài

Đây là dấu hiệu của cơ thể thừa nước hoặc do uống rượu quá nhiều vào ban đêm. Dấu hiệu này thường sẽ giảm bớt sau 20 phút, nhưng nếu không giảm nhẹ nên nghĩ ngay đến các bệnh liên quan đến thận.

Ngón tay cứng, bàn tay không nắm được có thể do thấp khớp

Triệu chứng này rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp. Đây cũng là một biểu hiện quan trọng của việc chẩn đoán viêm khớp dạng thấp, theo các bác sĩ khớp bị cứng càng lâu thì bệnh càng nghiêm trọng.

Cảnh báo bệnh nguy hiểm nếu sáng thức dạy thấy chân tay phù nề, khát nước hay đói. Ảnh minh họa

Cảnh báo bệnh nguy hiểm nếu sáng thức dạy thấy chân tay phù nề, khát nước hay đói. Ảnh minh họa

Mất ngủ, dậy sớm

Điều này đặc biệt chú ý với người già. Nhiều người thường xuyên thức dậy rất sớm và khó ngủ lại, điều này sẽ làm tăng khả năng mất trí nhớ.

Đói

Một số người 4,5 giờ sáng tỉnh dậy cảm thấy bụng đói cồn cào đến mức khó chịu, tâm trạng lo lắng, bất an, còn kèm theo mệt mỏi, mất sức. Nếu ăn một thứ gì đó, triệu chứng đói mới giảm đi, tuy nhiên miệng vẫn khát lưỡi vẫn khô, muốn uống nhiều nước, phải ăn sáng đầy đủ xong mới dần dần mất đi. Đây chính là biểu hiện của bệnh tiểu đường.

Nếu đã bị bệnh tiểu đường, sáng sớm lại xuất hiện những triệu chứng này, chứng tỏ cách uống thuốc và liệu lượng thuốc đều không ổn.

Rùng mình phát hiện mì sợi vàng óng nhờ hóa chất gây ung thư, hại thận(VietQ.vn) - Công an TP Cần Thơ vừa phát hiện một cơ sở sản xuất mì sợi có chứa hàn the cùng phẩm màu, nước tro tàu không rõ nguồn gốc.

Chóng mặt

Buổi sáng ngay khi mở mắt bạn đã cảm thấy chóng mặt, rất có thể do ngồi máy vi tính quá nhiều, nén mạch máu ở các đốt sống, ảnh hưởng đến lưu thông máu ở não. Bạn cần chăm uống nước lọc và tập thể dục vào buổi sáng. Nếu vẫn còn chóng mặt nhiều, bạn nên đi khám để được tư vấn kĩ hơn.

Ngoài ra, bạn nên tránh dậy đột ngột lúc sáng sớm, nằm thêm nửa phút ngay khi mở mắt, ngồi dậy khoảng 1 phút rưỡi, sau đó cho chân xuống nền nhà và để vậy khoảng 1 phút nữa rồi mới đứng dậy.

Ra mồ hôi nguy cơ nội tạng đang bị rối loạn

Buổi sáng thức dậy người ướt đẫm mồ hôi, có thể do nhiều nguyên nhân như lượng đường trong máu thấp, cơ thể bị mất cân bằng âm dương và chức năng của nội tạng đang bị rối loạn… Trong các bữa ăn bạn cần chú ý ăn nhiều hoa quả và các loại rau giàu vitamin hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang