Ngủ không mặc quần áo trong vòng 1 tuần, bất ngờ vì cơ thể thay đổi kỳ diệu

author 14:43 29/06/2017

(VietQ.vn) - Cách để có một một giấc ngủ ngon mà rất nhiều người bỏ qua đó là: Ngủ không mặc quần áo.

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời chúng ta, nghe có vẻ lãng phí, nhưng theo các chuyên gia, giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe và đặc biệt vô cùng có lợi cho não. Thiếu ngủ cũng có thể gây ra vô số vấn đề nguy hiểm từ tim mạch, tiểu đường cho đến ung thư. Do đó, bạn nên chú ý nhiều hơn đến giấc ngủ. Nếu bạn hay thức khuya, stress và khó có một một giấc ngủ ngon thì có một cách đơn giản để khắc phục tình trạng này mà rất nhiều người bỏ qua: "Ngủ nude" (ngủ không mặc quần áo). Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy ngủ nude sẽ đem lại những lợi ích rất tuyệt vời cho sức khỏe, tinh thần mà không chỉ là giấc ngủ của bạn.

'Không mặc quần áo' đi ngủ trong vòng 1 tuần, bất ngờ vì cơ thể thay đổi kỳ diệu

 Cách đơn giản để có một giấc ngủ ngon là ngủ nude! Ảnh ST

Những lợi ích cho bạn sau một tuần ngủ nude:

Giảm stress

Có thể bạn không biết, ngủ nude có tác dụng cực tốt trong việc điều trị chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh, đặc biệt là căng thẳng hệ thống thần kinh nội tạng. Nude là một hình thức massage trị liệu có tác dụng giảm chứng trầm cảm, lấy lại sự tự tin và tránh được các vấn đề tâm thần khác. Nude là một cách để cho cơ thể bạn được nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo.
Giấc ngủ ngon

Ngủ nude là một trong những cách giải phóng sự ràng buộc của cơ thể, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, khiến bệnh táo bón, tiêu chảy mãn tính, đau bụng, đau đầu được cải thiện rõ rệt, tăng cường khả năng thích ứng và năng lực miễn dịch của cơ thể.

'Không mặc quần áo' đi ngủ trong vòng 1 tuần, bất ngờ vì cơ thể thay đổi kỳ diệu

 Không mặc quần áo đi ngủ sẽ làm tăng cường lưu thông tuần hoàn máu. Ảnh ST

Ban đêm là thời điểm da sẽ tiết và tản ra một số chất. Nếu mặc quần áo đi ngủ, bạn đã vô tình cản trở sự bay hơi của mồ hôi và sự hô hấp bình thường của da, không tốt cho vòng tuần hoàn máu.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học chỉ ra, cách tốt nhất để gìn giữ một cuộc hôn nhân hạnh phúc là... ngủ nude. Theo đó, những người không mặc gì trên giường khi đi ngủ sẽ cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống của mình và người bạn đời hơn là khi mặc đồ.

Nếu chị em thường xuyên nằm ngủ nude bên cạnh 1 nửa của mình thì chắc chắn những tiếp xúc ngoài da sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin. Điều này khiến những giận hờn, căng thẳng trong cuộc sống nhanh chóng được "thay thế" bằng chuyện "yêu", khiến đời sống hôn nhân mãn nguyện, hạnh phúc.

'Không mặc quần áo' đi ngủ trong vòng 1 tuần, bất ngờ vì cơ thể thay đổi kỳ diệu

 Ngủ nude sẽ khiến vợ chồng hạnh phúc hơn. Ảnh ST

Giảm đau hiệu quả

Khi bạn ngủ nude các cơ bắp có thể được hoàn toàn thư giãn và hệ thống thần kinh cũng có thể được điều chỉnh một cách tích cực hơn. Đồng thời, việc ngủ nude còn giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện táo bón mãn tính, tiêu chảy mãn tính, đau lưng và đau đầu.

Làm đẹp da

Da là một cơ quan trong cơ thể và nó cũng cần không khí để "thở" và khỏe mạnh. Nếu thường xuyên "bao bọc" làn da bạn trong những bộ quần áo bó sát sẽ càng khiến cho da bị suy yếu vì nó sẽ hấp thụ các độc tố.

'Không mặc quần áo' đi ngủ trong vòng 1 tuần, bất ngờ vì cơ thể thay đổi kỳ diệu

 Những vết lằn do mặc đồ chật sẽ khiến các độc tố trên da không thoát được. Ảnh ST

Thậm chí, ngay cả khi bạn đổ mồ hôi, nếu các độc tố trong mồ hôi không thoát đi đâu được (vì bị quần áo bó chặt cản trở) thì nó sẽ thấm ngược trở lại da và vào cơ thể.

Tốt cho vùng kín

Nếu có thể để tự nhiên, không bị bít kín bởi quần chíp, vùng kín sẽ luôn được khô thoáng, giảm thiểu rõ rệt các bệnh phụ khoa. Không những thế ngủ nude còn có tác dụng giảm đau bụng kỳ nguyệt san hiệu quả.

Nếu không muốn ngủ nude, bạn vẫn có thể giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách chọn các loại quần áo mỏng, rộng rãi.

Lưu ý, ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người, tốt nhất bạn nên ngủ nude trong không gian độc lập, kín đáo. Giường cần có độ mềm mại nhất định, chăn ga gối đệm phải được giặt sạch thường xuyên và phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang