‘Ngũ sơn khảm ốc’: Bộ bàn ghế sang chảnh có long sàng như vua chúa khiến đại gia phát thèm

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 24/02/2018

(VietQ.vn) - Xuất hiện tại hội chợ Xuân ở Mỹ Đình, bộ bàn ghế với tên gọi “Ngũ sơn khảm ốc” đã khiến nhiều đại gia mê mẩn từ chất liệu cho tới cách đục chạm độc lạ.

Sự kiện: Kinh doanh

Trước tết ít ngày, hội chợ Xuân ở Mỹ Đình đã thu hút được rất nhiều hàng độc, lạ quy tụ tại đây. Có rất nhiều bộ bàn ghế khủng trị giá hàng trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng.

Tham gia hội chợ Xuân, một nhà mộc từ Nam Định đã mang lên trưng bày một bộ bàn ghế khá độc đáo và được xem như một món hàng “khủng” được nhiều đại gia để ý.

Theo chủ của món hàng này, cả bộ được gọi ngũ sơn khảm ốc. Cả bộ có kích thước lớn, bàn dài 1,8m, giường có kích thước 1,8 x 2,2m nên cần một không gian khá rộng với kiểu dáng và hình thức uy nghiêm, bề thế.

ngu-son-kham-oc-bo-ban-ghe-sang-chanh-co-long-sang-nhu-vua-chua-khien-dai-gia-phat-them
 
ngu-son-kham-oc-bo-ban-ghe-sang-chanh-co-long-sang-nhu-vua-chua-khien-dai-gia-phat-them

Phát thèm với bộ bàn ghế sang chảnh có long sàng như vua chúa. Ảnh: Dân trí

Tương truyền ngũ sơn khảm ốc vốn là loại quý hiếm và được chỉ có trong các gia đình quan lại quyền quý thời xưa.

Ngoài sự công phu, tỉ mỉ của các nghệ nhân, bộ trường kỷ còn phải được làm từ những nguyên liệu tốt như gỗ gụ mật được tuyển chọn kỹ càng, khảm bằng ốc xà cừ đẹp, ánh đỏ lửa vàng. Mặt đá cũng phải chọn đá vân đẹp, dày và chắc chắn. Tất cả tạo nên một tác phẩm hoàn hảo và trường tồn cùng thời gian.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế 'thập thất long', trả ngay 5 tỷ chủ nhân vẫn không bán(VietQ.vn) - Bộ bàn ghế thất thập long (bộ rồng 17 món) của một đại gia ở Bắc Ninh khiến ai vào nhà cũng trầm trồ thán phục với những trạm trổ tỉ mỉ.

Người chủ cho biết: “Riêng bộ bàn ghế chưa tính long sàng đã có 3 người đến trả 150 triệu nhưng tôi chưa đồng ý. Giá thấp nhất cũng phải 180 triệu đồng mới có thể ra đi được.”

“Nhưng chơi cái này nên chơi cả bộ, nếu không thì nên chơi kiểu “trường kỷ ngũ sơn khảm ốc”. Vì bộ đó có 1 ghế dài hoặc 2 ghế dài, chơi thế đúng kiểu hơn. Vì thế, tôi thường khuyên khách mua cả bộ bàn ghế và long sàng luôn”, người chủ cho biết thêm.

Tuy nhiên sở hữu được món hàng độc này thì cái giá phải bỏ ra cũng khá “chát”, thấp nhất 220 triệu đồng nữa cho long sàng. Như vậy, để sở hữu món hàng độc này, các đại gia phải bỏ ra tới 400 triệu đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang