Ngủ trên khối ngọc trai 100 triệu USD mà không hay biết

authorMinh Nguyệt 19:24 24/08/2016

(VietQ.vn) - Khối ngọc trai trị giá 100 triệu USD được một ngư dân Philippines cất giữ dưới gầm giường suốt 10 năm chỉ để lấy may.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Aileen Amurao, một quan chức tỉnh Palawan, Philippines, thông báo một ngư dân phát hiện khối ngọc trai từ 10 năm trước, nhưng vì không biết giá trị của nó nên ông giữ trong nhà để làm bùa may mắn, báo Người lao động đưa tin theo Daily Mail. "Chúng tôi sửng sốt khi ông ấy cho chúng tôi xem khối ngọc trai", bà Aileen Amurao nói.

Khối ngọc trai có chiều rộng tới 30 cm, dài gần 70 cm và khối lượng 34 kg. Người ngư dân giấu tên nói trên tìm thấy khối ngọc trai 34 kg này tại bờ biển đảo Palawan. Với khối lượng khổng lồ như vậy, nó có thể là khối ngọc trai lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy, lớn gấp 5 lần khối ngọc giữ kỷ lục trước đây.

Khối ngọc trai nặng tới 34 kg trị giá 100 triệu USD. Ảnh: Daily Mail

Khối ngọc trai nặng tới 34 kg trị giá 100 triệu USD. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, người ngư dân chất phác nọ có vẻ như không hay biết giá trị của khối ngọc trai khiến ai nhìn thấy cũng bị mê hoặc này lên tới 100 triệu USD. Ông đã giữ nó dưới giường ngủ của nhà mình để làm “bùa may mắn”.

Trận hỏa hoạn xảy ra hồi đầu năm nay đã khiến khối ngọc trai quý giá lộ diện. Người đàn ông này phải chuyển nhà và giao viên ngọc trai cho giới chức du lịch địa phương ở Puerto Princesca. Giới chức tỉnh Palawan đang chờ kết luận của các chuyên gia về ngọc trước khi tuyên bố đây là khối ngọc trai lớn nhất hành tinh, báo VietNamNet viết.

Ngọc hình thành bên trong thân của các loài nhuyễn thể, chẳng hạn như trai. Đây là cách các loài nhuyễn thể tự chữa lành các vết thương. Chúng tiết ra chất bao bọc dị vật bằng những lớp cacbonat canxi (CaCO3) dưới dạng chất khoáng aragonit hoặc gắn với nhau bởi một hợp chất hữu cơ giống chất sừng là conchiolin. Sự kết hợp của cacbonat canxi và conchiolin tạo nên xà cừ.

Tác nhân kích thích điển hình đối với quá trình tạo ngọc trai thường là các chất hữu cơ, ký sinh trùng hoặc thậm chí những tổn hại khiến lớp màng áo di chuyển sang phần khác của thân thể con vật. Các vật lạ hoặc chất hữu cơ chui vào bên trong vỏ động vật thân mềm khi chúng hé vỏ để ăn hoặc hô hấp. Sau một thời gian dài chúng sẽ trở thành ngọc.

Những con trai khổng lồ sẽ tạo ra những viên ngọc cỡ lớn. Khối lượng của trai khổng lồ có thể lên tới 400 kg. Các công ty lữ hành tại thành phố Puerto Princesca hi vọng rằng tảng ngọc trai độc nhất vô nhị này sẽ lôi kéo khách du lịch đến thành phố, báo VietNamNet cho biết.

Ông chủ Uniqlo: 'Tôi rất thấm thất bại'(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản kiêm ông chủ Uniqlo- hãng thời trang nổi tiếng khẳng định rằng, với ông thất bại chẳng có gì xa lạ.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang