Ngừng ngay việc dùng điện thoại trước khi đi ngủ, nếu không muốn tổn hại sức khỏe

author 06:26 20/03/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng điện thoại trước khi đi ngủ làm tổn hại tới sức khỏe trầm trọng.

Trong cuộc sống hiện tại, hầu hết mọi người đều sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại để đọc báo, xem phim, chơi game và đặc biệt là… lướt facebook. Theo khảo sát, có rất nhiều người mở mắt ra đã mò đến chiếc điện thoại để kết nối và trước khi đi ngủ cũng dùng điện thoại. Thói quen này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe vì thường người dùng hay mắc sai lầm dưới đây:

Dùng điện thoại trước khi ngủ không chú ý đến độ sáng màn hình có thể mắc bệnh về mắt

Mắt đã quá mệt mỏi khi phải hoạt động trong suốt một ngày dài và đến khi chúng sắp được nghỉ ngơi cũng phải cố gắng “phục vụ” việc kết nối. Nếu như để chế độ sáng cao thì ánh sáng sẽ tiếp xúc mạnh với mắt làm kích thích nhãn cầu. Và điều này sẽ không tốt chút nào cho thị lực nếu tình trạng này kéo dài, thậm chí có thể mắc chứng bệnh về mắt. 

 Nên ngừng ngay việc dùng điện thoái trước khi đi ngủ vì tổn hại sức khỏe nghiêm trọng

 Nên ngừng ngay việc dùng điện thoái trước khi đi ngủ vì tổn hại sức khỏe nghiêm trọng

Nằm nghiêng ngả khi dùng điện thoại trước khi ngủ còn gây lệch mắt

Khi đã tập trung vào chiếc điện thoại thì tư thế nằm chẳng còn là vấn đề quan trọng. Nhiều người lúc nằm nghiêng, lúc nằm ngang có khi nằm sấp dán mặt vào chiếc điện thoại. Đặc biệt nguy hiểm khi người dùng nằm nghiêng về một phía nào đó sẽ khiến thị lực 2 mắt trái – phải bị lệch một cách nghiêm trọng vì áp lực lên chúng phải chịu không giống nhau. 

Nấm mốc khi trời nồm gây ra nhiều bệnh nguy hiểm(VietQ.vn) - Trời nồm sẽ là cơ hội để nấm mốc phát triển ở những nơi ẩm ướt và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Dùng điện thoại trước khi ngủ có thể gây mất ngủ

Khi người dùng tiếp tục mất ngủ thời gian dài, mọi chuyện sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Bởi do lúc này cơ thể sẽ tự tạo ra Neurotoxin, chúng chính là đồng minh của chứng mất ngủ kéo dài.

Dùng điện thoại trước khi ngủ còn gây suy nhược cơ thể

Dùng điện thoại trước khi ngủ quá lâu cũng gây cảm giác đói. Đó chính là một dấu hiệu nữa cho thấy của sự suy giảm đáng kể của Melatonin trong cơ thể và đã ảnh hưởng đến những hoocmon điều khiển sự thèm ăn. Cho nên, khi thức khuya mà cơ thể vẫn béo lên, không sụt kí đừng nên mừng vội.

Dùng điện thoại trước khi ngủ còn có thể gây béo phì 

Ánh sáng xanh từ điện thoại có một mối quan hệ khá rộng rãi và thân tín với những căn bệnh. Các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên kết của sự tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm với sự phá huỷ giấc ngủ cùng các biểu đồ mô tả sự gia tăng của các căn bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt quái ác. Vì vậy cách tốt nhất là nên cách ly với điện thoại của mình khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khoẻ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang