Ngưng sử dụng đồ uống tăng lực nếu không muốn bị bệnh

author 12:39 18/11/2017

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới, được xuất bản trên tạp chí Frontiers in Public Health, chỉ ra rằng đồ uống tăng lực có thể gây hại cho sức khoẻ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã xem xét kiến ​​thức khoa học hiện tại về đồ uống tăng lực và phát hiện ra rằng chúng có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ về thể chất và tinh thần của bạn như béo phì, các vấn đề về về tim, tăng huyết áp, lo lắng cũng như các vấn đề về thận.

Theo đó, lợi ích ngắn hạn của việc uống nước tăng lực dễ dàng vượt bị đánh bại vởi những nguy cơ lâu dài nó gây ra cho sức khoẻ của cả người lớn và trẻ em nên bởi vậy đặc biệt nên tránh xa chúng. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của việc pha rượu với đồ uống tăng lực. Những người uống kết hợp cả hai loại đồ uống này đều có xu hướng uống nhiều hơn vì đồ uống tăng lực có thể che giấu các ảnh hưởng của sự say rượu dẫn đến việc tiêu thụ gia tăng.

 Đồ uống tăng lực có thể gây hại cho sức khoẻ

Dựa trên nghiên cứu, các nhà nghiên cứu khuyên rằng trẻ em và thanh thiếu niên nên tránh không sử dụng các loại đồ uống tăng lực. Họ cũng đề nghị rằng, để làm điều này, việc bán thức uống tăng lực phải được hạn chế và cũng nên đặt giới hạn trên cho lượng caffein được sử dụng trong các loại đồ uống này.

Nước uống tăng lực chủ yếu được làm bằng nước, đường, caffein, vitamin, khoáng chất và chất kích thích như guarana, taurine và nhân sâm. Lượng caffeine thay đổi đáng kể. Một số trong đó chứa 100 mg caffeine trong mỗi ounce chất lỏng, gần gấp 12 lần so với một tách cà phê thường xuyên. Các nhà khoa học chia sẻ rằng một lượng tiêu thụ trung bình hàng ngày là 400 mg caffein được khuyến cáo cho người lớn nhưng không có giới hạn nào được đặt cho trẻ em.  

Rủi ro về sức khoẻ của đồ uống có năng lượng uống chủ yếu là do lượng caffein và đường. Nó có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ khác như thở dốc, căng thẳng, đau dạ dày và kích ứng.

 An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang