Đuổi cháu gái ra khỏi nhà vì ...nghi ăn vụng một miếng thịt

author 15:19 15/06/2015

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ ở Lagos (Nigeria) sau khi đưa cháu gái ruột 9 tuổi về nhà sống cùng đã ngược đãi cô bé, đuổi em ra khỏi nhà chỉ vì lời cáo buộc "ăn cắp" một miếng thịt trong nồi súp.

Mercy Akinsode, người phụ nữ 46 tuổi ở bang Lagos (Nigeria) bị đưa ra xét xử tại tòa án Yaba Chief Magistrates vì đuổi Damilola-cháu gái 9 tuổi của bà ra khỏi nhà với cáo buộc ăn cắp một miếng thịt trong nồi súp. Theo công tố viên ASP Godwin Anyanwu, Akinsode sống cùng gia đình tại Bajulaiye Road, thuộc thị trấn Somolu đang phải đối mặt với cáo buộc ngược đãi, bỏ rơi cháu gái chỉ vì nghi cô bé ăn cắp thịt, vào khoảng 8 giờ tối 5/6. 

Tình trạng ngược đãi trẻ em luôn cần đến sự quan tâm của pháp luật

Tình trạng ngược đãi trẻ em luôn cần đến sự quan tâm của pháp luật

Người phụ nữ đưa cháu gái từ Ekiti đến Lagos chung sống cùng với gia đình bà vì mẹ của cô bé đã qua đời cách đây vài năm. "Esther, một vú em trong nhà đã mua thịt ngoài chợ và bảo Damilola nấu ăn. Trong khi nấu, vú em này nhìn thấy cô bé ăn một miếng thịt và đã báo lại cho dì của cô bé. Người dì này sau khi la mắng và đánh đập cháu gái đã đuổi cô bé ra khỏi nhà. Tuy nhiên, một người qua đường nhìn thấy cô bé đi lang thang xung quang khu chợ đã đưa em tới đồn cảnh sát Alade ở thị trấn Somolu", công tố viên cho biết. 

"Trong khi nấu thịt, cháu đã mang một chút thức ăn thừa trong bữa trưa của cháu ra ăn thì cô Esther cho rằng cháu đã ăn một miếng thịt. Cô ấy báo cho dì và dì đã vô cùng tức giận, đuổi cháu ra khỏi nhà và nói rằng cháu muốn đi đâu và sống thế nào cũng được", Damilola nói. Hành vi phạm tội này chống lại mục 247 của Luật Hình sự bang Lagos, năm 2011. Người dì có thể sẽ phải chịu mức án từ 1-3 năm tù. 

Trang Mạc 


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang