Người bệnh có biết bài thuốc chữa viêm khớp từ cây huyết rồng?

author 06:26 02/08/2016

(VietQ.vn) - Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây huyết rồng là cách chữa từ kinh nghiệm dân gian.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng cây huyết rồng là cách chữa từ kinh nghiệm dân gian. Khi nền y học chưa có nhiều tiến bộ như ngày nay thì những trường hợp bị bệnh viêm khớp dạng thấp hay bị đau lưng đều nhờ đến vị thuốc này. Đối với chị em phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều cùng uống bài thuốc có thành phần huyết rồng. 

Căn bệnh viêm khớp dạng thấp bắt gặp ở nhiều đói tượng nhưng phụ nữ nhất là phụ nữ tuổi trung niên trở lên là có nguy cơ bị bệnh cao nhất. Bệnh này cũng có tính di truyền. Những người cùng huyết thống thường bị chung căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Bố mẹ bị bệnh sinh con có khả năng di truyền lên đến 60-75%. Ngoài ra, phát bệnh còn liên quan đến vấn đề bên ngoài như môi trường, cơ thể bị nhiễm lạnh hoặc bị va đập, gây chấn thương ở khớp.

Bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra rất nhiều bất tiện cho người khôn may mắc phải. Những biểu hiện ban đàu bệnh nhân cần biết và lưu ý như khớp bị căng cứng vào buổi sáng, phải nhờ người lại bóp nắn vài phút mấy có thể hoạt động như thường. Hay cso dấu hiệu bị đau khớp cả những khi cư động bình thường, nếu bị viêm khớp ở ngòn tay, chân hoặc bàn tay, chân thì có thể dễ dàng phát hiện ra triệu chứng này nhất.

Huyết rồng phơi khô sắc làm thuốc uống, có tác dụng chữa viêm khớp

 Huyết rồng phơi khô sắc làm thuốc uống, có tác dụng chữa viêm khớp

Khi bị viêm khớp không nên để lâu, chữa bệnh sớm thì khả năng bị viêm đa khớp cũng giảm thiểu, chữa bệnh cũng cho hiệu quả nhanh hơn. Bệnh nhân có thể áp dụng cách điều trị viêm khớp dạng thấp từ vị thuốc huyết rồng.

Nguyên liệu: vị thuốc huyết rồng, thổ phục linh, hy thiêm, rễ vòi voi cần 16g mỗi loại; rễ cà gai leo, huyết dụ, rễ cúc áo, nam độc lực 10g mỗi vị; còn lại là 2 vị thuốc sinh địa và ngưu tất mỗi vị 12g. Vơi bài thuôc này, bệnh nhân lấy một thang sắc uống hết, không để thuốc qua ngày hôm sau rồi uống tiếp.

Bài thuốc thứ 2: huyết rồng, rễ gối hạc, cây mua núi cần 12g mỗi vị; dây đau xương, vỏ cây thuốc ngũ gia bì và rễ phòng kỉ 10g mỗi vị.

Cách thực hiện: các vị thuốc mua về đêm đi sấy hoặc phơi cho thật khô. Sau đó mới đem thái vụn thuốc, trộn vụn thuốc cho thật đều rồi bỏ vào hũ thủy tinh. Tiếp đến đổ rượu trắng vào ngâm thuốc. Với rượu thuốc này, bệnh nhân bị viêm khớp, đau nhức, đau mỏi xương cốt sẽ múc 30-50ml rượu uống 2 lần trong ngày.

Bài thuốc thứ 3: huyết rồng, uy linh tiên, độc hoạt 12g mỗi vị; còn lại là 10 tang chi.

Cách dùng thuốc: lấy một thang sắc uống trong ngày. Chuyên trị chứng bệnh về khớp mà có biểu hiện đau đớn, nhức mỏi cả những khi không hoạt động.

Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ cây huyết rồng

Chữa tê thấp, nhức mỏi gân xương: Huyết rồng 12g, cây mua núi 12g, rễ gối hạc 12g, rễ phòng kỷ 10g, vỏ thân ngũ gia bì chân chim 10g, dây đau xương 10g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm rượu uống. Ngày 2 lần, mỗi lần 15-25ml.

Chữa đau dây thần kinh hông: Huyết rồng 20g, ngưu tất 12g, hồng hoa 12g, đào nhân 12g, nghệ vàng 12g, nhọ nồi 10g, cam thảo 4g. Sắc uống.

Chữa đau lưng: Huyết rồng 16g, rễ trinh nữ 16g, tỳ giải 16g, ý dĩ 16g, cỏ xước 12g, quế chi 8g, rễ lá lốt 8g, thiên niên kiện 8g, trần bì 6g. Sắc uống.

Chữa các chứng chân, đùi sưng đau xuất hiện sợi mạch cứng rắn như chuỗi thừng, đau, nóng, rát: Huyết rồng 30g, ngưu tất 15g, mộc qua 15g, xích thược 15g, hương truật 9g, đào nhân 9g, trạch tả 9g, ô dược 6g, trạch lan 30g. Sắc uống.

 

Mách người bệnh bài thuốc chữa viêm khớp tuyệt diệu(VietQ.vn) - Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxi hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang