Người dị ứng sữa bò có thể sử dụng loại sữa nào để thay thế?

authorNinh Lan 06:54 05/04/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người bị dị ứng đạm sữa bò cần phải tìm loại sữa khác để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể như các loại sữa từ thực vật.

Có nhiều lý do khác nhau để nhiều người tìm kiếm những loại sữa khác để thay thế sữa bò. Có những người bị dị ứng sữa và không thể uống sữa bò hoặc có thể đang tìm kiếm một loại sữa thay thế có ít calo hơn sữa bò. Ngoài ra, một số người đơn giản là không thưởng thức hương vị sữa bò hoặc muốn tìm loại sữa để đáp ứng cho việc ăn chay. Tuy nhiên, vì bất kể lý do gì, một loại sữa thay thế cho sữa bò cần có đủ dinh dưỡng và mùi vị dễ chịu. 

Người bị dị ứng sữa bò có thể sử dụng loại sữa nào để thay thế

Sữa hạt điều rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ảnh: healthprep

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là lựa chọn phổ biến cho những người tìm kiếm một loại sữa thay thế mà không có nhiều calo. Chỉ với khoảng 35 calo trong một cốc, loại sữa này có ít hơn một nửa lượng calo so với một ly sữa bò. Cách làm sữa hạnh nhân bằng cách nghiền hạnh nhân và nước, chất ngọt cũng có thể được thêm vào trong quá trình làm tùy khẩu vị người dùng.

Sữa hạnh nhân là nguồn vitamin E dồi dào có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác nhau. Tuy nhiên, sữa này có ít protein hơn một ly sữa bò. Hạnh nhân chứa đầy chất béo và chất xơ lành mạnh.

Sữa hạt điều

Để làm sữa này, hạt điều được ngâm trong nước nghiền thành bột nhão và trộn với nước. Nó là một loại sữa thay thế rất ít calo khác vì chỉ có 25 calo mỗi cốc. Hạt điều có hàm lượng protein cao, tuy nhiên, thông qua quá trình biến chúng thành sữa, phần lớn chất xơ được loại bỏ. 

Tuy nhiên, một lợi ích của sữa này khi so sánh với sữa bò là nó không chứa đường tự nhiên, vì vậy nó là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Sữa hạt điều cũng có kết cấu kem nên nó cũng có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên một chú ý khác là với những người bị dị ứng hạt điều cần chú ý và cẩn trọng.

Lý do khiến FDA kêu gọi rút ngay thuốc trị ợ nóng Zantac khỏi thị trường(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kêu gọi nhà sản xuất rút ngay thuốc trị ợ nóng Zantac khỏi thị trường vì có nguy cơ đối với sức khỏe người dùng.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch được làm từ yến mạch. Cụ thể hơn, yến mạch được ngâm trong nước sau đó sẽ được xay và lọc. Sữa này có hương vị ngọt hơn sữa bò và không có hương vị quá mạnh. Nhiều người thích sử dụng nó để làm sinh tố trái cây hoặc trộn ngũ cốc. 

Tuy nhiên sữa này lại chứa lượng calo cao hơn sữa bò, một ly sữa yến mạch có thể chứa từ 140-170 calo. Nó cũng có ít protein hơn sữa bò. Tuy nhiên, sữa này vẫn ít chất béo hơn một ly sữa bò. Nó cũng là nguồn chất xơ tốt và có thể làm giảm mức cholesterol. Một số loại sữa yến mạch cũng được làm không chứa gluten, rất tốt cho những người đối phó với bệnh celiac.

Sữa dừa

Sữa dừa thường là lựa chọn tốt cho những người bị dị ứng thực phẩm hoặc nhạy cảm với gluten. Sữa này có kết cấu tương đối giống với sữa bò. Sữa dừa có chất béo cao hơn sữa bò và nhiều loại sữa khác. Nó cũng không bổ dưỡng như sữa bò vì có ít protein và canxi hơn nhiều. Mặt khác, sữa dừa chỉ chứa 45 calo, chất béo chứa trong đó phần lớn được coi là chất béo lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích nhất là đối với tim mạch.

Sữa này được thực hiện bằng cách nghiền nhuyễn dừa với nước. Nó là lựa chọn phổ biến để thêm vào công thức nấu ăn như súp và hương vị của nó tạo nên một món ăn tuyệt vời. 

Thanh Vân (Theo healthprep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang