Cụ bà mới nhận danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời

author 11:20 07/04/2015

(VietQ.vn) - Cụ bà Gertrude Weaver đã qua đời hôm 6/4, hưởng 116 tuổi, sau khi được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người cao tuổi nhất thế giới vào hôm 1/4.

Báo Tiền Phong cho hay, sáu ngày trước (1/4), tổ chức “Kỷ lục Thế giới” Guinness World Records đã công nhận cụ bà Gertrude Weaver là người cao tuổi nhất thế giới. Đến hôm qua (6/4), cụ đã qua đời trong khi tổ chức Guinness của Mỹ đang hoàn tất các thủ tục để công nhận cụ là “Người cao tuổi nhất nước Mỹ” hiện nay.

Bà Weaver là con gái của một người làm thuê cho chủ đất, bà sinh ngày 4/7/1898 ở bang Arkansas gần biên giới với bang Texas và làm việc như một người giúp việc nhà. Cụ kết hôn vào năm 1915 và có 4 người con. 3 người con của cụ cũng đã mất. Người còn sống hiện tại đã 94 tuổi.

Cụ bà vừa nhận danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời

Cụ bà vừa nhận danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời  

Bà Weaver, người từng nói rằng chìa khóa trường thọ là đối xử tốt với mọi người, đã tận hưởng khoảnh khắc ngắn ngủi được nắm giữ danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới còn sống, Người Lao Động cho biết.

Theo Kathy Langley, người quản lý Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng Silver Oaks ở Camden (bang Arkansas, Mỹ), bà Weaver rất thích đọc các bài báo viết về việc bà trở thành người già nhất thế giới. “Chắc hẳn bà đã rất mãn nguyện. Chúng tôi hết sức đau buồn khi bà không còn trên cõi đời này nữa” - cô Langley nói. Bà Weaver từng hy vọng Tổng thống Barack Obama sẽ đến dự tiệc sinh nhật thứ 117 của mình trong tháng 7.

Theo nghiên cứu lão khoa, hiện nay trên thế giới chỉ còn lại 3 người sinh trước năm 1900. Và kỷ lục “Người già nhất thế giới” tiếp theo sẽ thuộc về  cụ bà Jeralean Talley, người Mỹ. Cụ sinh ngày 23 và sẽ tròn 116 tuổi vào tháng 5 tới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang