Cháy tòa tháp 27 tầng ở London: Người cha anh hùng cứu vợ, 2 con thoát chết

authorKhánh Hồng 15:16 15/06/2017

(VietQ.vn) - Người cha anh hùng đã dẫn vợ và con gái, 10 tuổi, ra khỏi ngọn lửa bốc cháy sau đó chạy trở lại “tòa nhà địa ngục” để cứu cô con gái lớn 12 tuổi khỏi đám cháy.

Người cha đó là anh Marcio Gomes, 38 tuổi. Anh đã dẫn người vợ đang mang thai và hai cô con gái ra ngoài an toàn sau khi ngọn lửa bắt đầu vươn tới cửa sổ tầng 21 của họ

Nhưng sau khi chạy xuống dưới, anh Gomes nhận ra con gái lớn tuổi của mình, Luana 12 tuổi đã không có mặt. Anh đã nhay lập tức chạy lên cầu thang để tìm con gái và kéo cô đến nơi an toàn.

nguoi-cha-anh-hung-cuu-vo-va-2-con-thoat-chet-khoi-dam-chay

 Gia đình anh Marcio Gomes

Anh ấy nói với The Sun: "Con bé đi được nửa chừng thì dừng lại. Nó hầu như không thể cử động được và đã gần như bất tỉnh”.

Các nhân viên cứu hỏa leo lên cầu thang trong tình trạng bị mất phương hướng, và anh Gomes đã phải nói với họ nơi họ ở trong tòa nhà.

Vợ anh, người đang mang thai bảy tháng, đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

nguoi-cha-anh-hung-cuu-vo-va-2-con-thoat-chet-khoi-dam-chay

 Hậu quả đám cháy kinh hoàng để lại

Khi hồi phục trong bệnh viện, anh Gomes nói với các phóng viên rằng mình đã làm theo lời hướng dẫn của người quản lý cuộc gọi khẩn cấp để giữ cho gia đình an toàn sau khi chờ đợi hai giờ để được giúp đỡ.

Nhà điều hành được cho là đã nói với gia đình rằng các nhân viên cứu hỏa không thể tới được căn hộ của họ - nằm gần phía trên tòa nhà.

Họ đã bước đi mù quáng qua các xác chết trong một nỗ lực tuyệt vọng để trốn thoát.

Xổ số Vietlott: Vé số trúng giải Jackpot hơn 82 tỷ đồng được phát hành tại An Giang(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Vietlott, tờ vé số giải Jackpot hơn 82 tỷ đồng trong kỳ quay ngày tối 14/6 được bán tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

“Chúng tôi phải đi, không thể trở lại. Chúng tôi phải đi xuống cầu thang từ tầng 21 trong tình trạng khắp nơi bị bao trùm bởi khói. Chúng tôi đã vượt qua các thi thể để thoát ra ngoài”, ông kể lại.

Mười hai người đã được xác nhận là đã chết sau khi ngọn lửa lan tràn qua toàn nhà Grenfell ở vùng đất Tây Lancaster thuộc thành phố White, nhưng cảnh sát lo ngại rằng con số này có thể cao hơn.

Dư luận đang đã đổ lỗi cho những người chịu trách nhiệm về sự an toàn của tòa nhà, nơi đã được tân trang vỏ bọc vào năm ngoái.

Nhiều người dân cho biết họ không nghe thấy tiếng báo cháy, và gia đình Gomes chỉ phát hiện ra đám cháy đang bùng phát lúc 2h30 sáng - gần một giờ rưỡi sau khi nó bắt đầu.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang