Người có bằng ĐH khác sư phạm không được làm giáo viên THPT?

author 06:53 05/04/2014

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục vừa quyết định dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định tạm dừng tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Theo đó, sẽ chấm dứt hiệu lực các quyết định, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ hoặc cho phép cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Người có bằng ĐH khác sư phạm không được làm giáo viên THPT

Người có bằng ĐH khác sư phạm không được làm giáo viên THPT ?

Đối với các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông đã tuyển sinh trước ngày Quyết định này có hiệu lực thì các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếp tục thực hiện và cấp chứng chỉ theo quy định.

Hiện nay, có khoảng 66 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Theo một số chuyên gia giáo dục, quyết định này có thể phải nhận ý kiến trái chiều, vì nhiều người không học sư phạm nhưng nếu có năng lực và tố chất, được học thêm nghiệp vụ sư phạm, thì hoàn toàn dạy tốt bậc THPT.

Nhiều giảng viên ĐH hiện nay cũng không  học sư phạm, mà có bằng chuyên ngành khác, rồi học nghiệp vụ sư phạm...nhưng vẫn giảng dạy tốt.

Hiện nay, nhiều cử nhân sư phạm đang đối mặt với nạn thất nghiệp khi "cung vượt cầu", nhất là khu vực đồng bằng.

Hiện nay, tại khoản 2 Điều 33 Điều lệ trường THPT của Bộ giáo dục đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ giáo dục và đào tạo quy định trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên như sau:

a) Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm đối với giáo viên tiểu học;

b) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THCS;

c) Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THPT”.

Nguyễn Lâm


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang