Người đàn bà quyền lực công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc

author 14:33 22/01/2013

(VietQ.vn) - Bà Cathy (Wanzhou) Meng là Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei và là một thành viên trong Ban Giám đốc điều hành của Huawei. Trong vai trò này, bà chịu trách nhiệm về quản lý và hoạt động tài chính tổng thể của Huawei, gồm chiến lược tài chính, quản lý rủi ro, lập kế hoạch tài chính và chính sách thuế của công ty.

Kể từ khi gia nhập Huawei năm 1993, bà Meng đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau trong việc định hướng sáng kiến Chuyển dịch Tài chính toàn diện, như tái cấu trúc tổ chức và tối ưu hóa quy trình, các quy định và nền tảng CNTT để nâng cao hiệu lực và hiệu quả của chức năng tài chính toàn cầu. Những sáng kiến cụ thể dưới sự lãnh đạo của bà bao gồm việc tạo ra các trung tâm dịch vụ kế toán được chia sẻ trong khu vực, một trung tâm thanh toán toàn cầu, và một chương trình các Dịch vụ Tài chính Tích hợp (IFS) để cải thiện nhiều góc độ hỗ trợ tài chính cho các bộ phận kinh doanh góp phần vào sự tăng trưởng của Huawei.

Mà Cathy Meng.
Mà Cathy Meng.

Bà Meng đã đảm nhận nhiều vị trí cao cấp trong tổ chức tài chính của công ty, như Chủ tịch Phòng Quản lý Kho bạc và Tài chính Bán hàng, Chủ tịch Phòng Quản lý Kế toán, CFO của Huawei Hong Kong và Giám đốc Phòng Kế toán Quốc tế.

Bà Meng đã có bằng Thạc sĩ về quản lý tại Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong, Trung Quốc.


Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Cathy Meng, nói công ty đã đạt được sự tăng trưởng hiệu quả trong năm 2012 nhờ việc tập trung vào các chiến lược kinh doanh, cải tiến hoạt động quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động. Bà bày tỏ lạc quan về triển vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp ICT trong thời gian tới.

Huawei dự kiến doanh số bán hàng toàn cầu trong năm 2012 sẽ đạt 220,2 tỉ CNY, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận trước thuế đạt 15,4 tỉ CNY, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Việc công bố các số liệu kinh doanh ngày hôm nay là một phần trong cam kết mạnh mẽ của Huawei, với tư cách là một doanh nghiệp tư nhân thuộc sở hữu của các nhân viên để cởi mở và minh bạch hơn nữa với các bên liên quan. Các kết quả kinh doanh năm 2012 được KPMG kiểm toán sẽ được trình bày trong báo cáo thường niên của công ty, sẽ được công bố trong tháng 4/2013.

Bà Cathy Meng nhận định sự thành công của Huawei trong năm 2012 là nhờ sự tối ưu hóa giá trị cho khách hàng.

Bà Meng kết luận với một dự báo rằng doanh thu tổng thể của Huawei sẽ đạt mức tăng trưởng 10-12% trong năm 2013.

Kim Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang