Người dân chung cư Tây Nguyên Plaza đang sống trong lo sợ vì hệ thống PCCC không hoạt động

author 19:35 05/04/2018

(VietQ.vn) - Các hộ dân sống trong chung cư cao cấp Tây Nguyên Plaza (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) hằng ngày đang sống trong lo sợ khi hệ thống PCCC không hoạt động.

Sau vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza làm 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương thì mối quan tâm nhất của người dân sống trong các chung cư là hệ thống PCCC có đảm bao an toàn hay không?

Ngày 29-3 vừa qua, sau khi các cơ quan báo chí đăng thông tin về hệ thống PCCC của chung cư Tây Nguyên Plaza hư hỏng không đảm bảo an toàn. Ngày 30/3 lực lượng chức năng của TP.Cần Thơ đã đến kiểm tra chung cư này.

Người dân chung cư Tây Nguyên Plaza đang sống trong lo sợ vì hệ thống PCCC không hoạt động

Chung cư 18 tầng Tây Nguyên Plaza hệ thống PCCC không hoạt động. Ảnh  Mai Trâm/ báo Thanh niên

Theo báo Người lao động, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chung cư này vi phạm về an toàn PCCC. Cụ thể là làm mất, hỏng hoặc thiết bị PCCC không hoạt động. Ngày 4-4, thông tin từ Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với chủ đầu tư tòa nhà cao cấp Tây Nguyên Plaza. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống báo cháy tự động, hệ thống máy bơm nước PCCC. Đề nghị thành lập đội chữa cháy tại cơ sở, xây dựng kế hoạch tự kiểm tra an toàn PCCC, bổ sung bình chữa cháy tại các tầng của chung cư, mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Chung cư Tây Nguyên Plaza là căn hộ cao cấp, tổ hợp văn phòng với 20 tầng nổi, 1 tầng hầm, gồm 216 căn hộ. Tuy nhiên, chỉ có 120 căn hộ có người ở, trong đó, hơn 30 chuyên gia người nước ngoài làm việc tại Nhà máy Giấy Lee&Man thuê ở 3 tầng. Công trình có lắp đặt hệ thống PCCC, cầu thang thoát hiểm. Tuy nhiên, trước đó năm 2017, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ xử phạt chung cư này về lỗi không kiểm tra bảo dưỡng hệ thống phương tiện PCCC định kỳ.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, thang máy của chung cư thường xuyên bị ngừng hoạt động, rất nhiều người đã bị kẹt trong thang máy, chuông kêu cứu cũng trong tình trạng im lìm dù bấm liên tục. Người dân phải gọi bảo vệ và cho thuê người đến xử lý.

Trao đổi với báo Thanh niên, Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, ngày 4.4 cho biết hệ thống PCCC tại tòa nhà Tây Nguyên Plaza hiện đã hư hỏng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục, sửa chữa. Cảnh sát PCCC TP đang mời chủ đầu tư đến làm việc, nhưng hiện nay chủ đầu tư không có ở Cần Thơ, nếu họ không đến sẽ báo cáo UBND TP có biện pháp xử lý.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang