Người dân đẫm lệ xếp hàng dưới mưa vào từ biệt 9 quân nhân Casa 212 anh dũng

author 09:47 30/06/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay Hà Nội mưa lớn nhưng rất đông người dân đến viếng 9 liệt sĩ Casa 212. Từng dòng người chờ viếng trong mưa, tiếng khóc thương đến nao lòng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, nhiều người dân dù chưa một lần gặp mặt các thành viên phi hành đoàn Casa 212 nhưng vẫn kiên nhẫn xếp hàng phía ngoài nhà tang lễ, đứng chờ dưới mưa đợi vào viếng sáng hôm nay 30/6.

Có những người dân ở các tỉnh xa như Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh... cũng lặn lội hàng trăm km ra Hà Nội từ mấy hôm nay chờ đến dự lễ truy điệu. Chị Trần Thị Nhẫn (36 tuổi) cùng nhiều người dân ở xã Quỳnh Giang, Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ra Hà Nội từ sáng hôm qua (29/6) để chờ hôm nay được đến nhà tang lễ tiễn biệt các anh.

Chị Nhẫn cho biết trong những quân nhân hy sinh, liệt sĩ Nguyễn Văn Thái, thượng uý QĐNDVN, là người con của mảnh đất nghèo khó Quỳnh Giang. Sau khi học xong, anh Thái công tác và lập gia đình ngoài Hà Nội, mỗi năm dịp lễ tết vẫn về quê thăm bà con.

"Từ lúc nghe tin máy bay CASA gặp nạn, biết Thái đi cùng tổ bay ấy cả xã tôi bàng hoàng, lo lắng. Từ nhỏ Thái đã nổi tiếng ngoan và học giỏi, rồi đi học, đi làm trong quân đội làm cho quê hương vẻ vang. Khi biết Thái hy sinh, nỗi buồn cứ bao trùm lên cả xã mấy ngày qua. Hôm nay dù đường xá xa xôi chúng tôi vẫn cố đến đây để nói lời tiễn biệt với đứa con, đứa cháu, đứa em của người dân xã Quỳnh Giang chúng tôi", chị Nhẫn nói.

 Người dân xếp hàng chờ vào viếng 9 quân nhân Casa 212. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bà Hoàng Thu Hương (72 tuổi) quê ở Đông Anh, Hà Nội, mặc dù không phải họ hàng với các chiến sĩ nhưng đãđến lễ tang từ rất sớm để tham dự lễ truy điệu. Bà nói: "Tôi bắt xe bus từ Đông Anh sang đây từ 6 giờ nhưng tang lễ rất đông nên chưa vào viếng được, tôi sẽ đợi đến cuối buổi lễ để vào viếng các chiến sĩ".

Với nét mặt buồn bã xen lẫn sự nóng ruột chờ đến giờ vào viếng, cựu binh Lê Hữu Dai (62 tuổi, ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa) chia sẻ: “Hay tin Tàu Quân y ở Hải Phòng đã tìm thấy và đưa thi thể các quân nhân tổ bay CASA-212 hy sinh trên biển vào bờ, tôi chực trào nước mắt. Từ tối qua tôi đã bắt xe từ quê ra Hà Nội để đến sáng mai chờ vào viếng các anh. Kính cẩn vĩnh biệt những anh hùng của đất nước, các anh vẫn mãi trên bầu trời tổ quốc Việt Nam”.

Anh Nguyễn Quang Chiến (27 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội) cũng bày tỏ: “Sáng nay tôi đi làm sớm để qua Nhà tang lễ thắp nén hương chia buồn, tiễn biệt những người anh hùng đã hy sinh trên máy bay CASA 212. Gia đình tôi có 2 liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến nên tôi rất thấu hiểu sự mất mát lớn lao này. Thành thật xin chia buồn với gia quyến các anh”.

Các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng; Đoàn đại biểu Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tổng Tham mưu, các Tổng cục, các Quân khu, Quân chủng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, các Quân đoàn, Binh chủng và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; các Ban, Bộ, Ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương; Thành ủy, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, thành phố Vinh, thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh: Nghệ An, tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc; đại biểu nhân dân các địa phương... đã gửi vòng hoa, đến viếng các Liệt sĩ và chia buồn với gia đình, người thân các quân nhân đã hy sinh, báo Gia đình & Xã hội đưa tin. 

[Trực tiếp] Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa tiễn biệt 9 quân nhân Casa 212(VietQ.vn) - Hình ảnh lễ viếng và truy điệu 9 quân nhân hy sinh trên máy bay Casa 212 do PV báo Vietnamnet, Dân Trí và VTC News ghi lại.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang