Người dân ‘đổ xô’ đi mua máy lọc nước gia đình trong ngày hè

author 13:55 10/07/2020

(VietQ.vn) - Máy lọc nước chi phí đầu tư cao hơn nước đóng chai, tuy nhiên, chi phí sử dụng lâu dài lại thấp hơn nhiều, và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, môi trường. Do đó, ngày càng nhiều gia đình, cơ quan chuyển sang dùng máy lọc nước.

1. Tầm quan trọng của nước với cơ thể

Chiếm phần lớn khối lượng cơ thể, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, điều hòa thân nhiệt, giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm thiểu các bệnh về tắc nghẽn mạch máu do huyết đông ứ đọng, hạn chế táo bón…

Người dân ‘đổ xô’ đi mua máy lọc nước gia đình trong ngày hè

 Nước vô cùng quan trọng để các hoạt động trong cơ thể diễn ra trơn tru. (ảnh minh họa).

Việc thiếu nước gây rối loạn chuyển hoá và kém hấp thu, biểu hiện khô miệng, dẫn đến ăn không ngon, khó nuốt, chán ăn, trẻ em thì ăn không tiêu, thường nôn trớ, táo bón, biếng ăn. Đối với tuổi dậy thì dễ mắc bệnh ngoài da, viêm lỗ chân lông,… Ngoài ra thiếu nước ở người lớn có thể dẫn đến sỏi bàng quang, sỏi thận.

Chính vì vậy, để phòng tránh tình trạng thiếu nước, cần quan tâm uống đủ nước theo khuyến cáo từ 1,5 - 2 lít mỗi ngày, đặc biệt cần chú ý đối với người cao tuổi và trẻ em, không nên để thiếu nước đến khi thấy khát mới uống.

2. Vì sao máy lọc nước ngày càng được ưa chuộng hơn dùng nước đóng chai?

 Sử dụng máy lọc nước tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, môi trường hơn nước đóng chai. (ảnh minh họa).

Tiết kiệm chi phí

Nếu so sánh tổng chi phí sử dụng trong một năm thì máy lọc nước tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với sử dụng nước đóng chai. Ví dụ, dựa trên chi phí thay lõi lọc, công suất tiêu thụ điện, và lượng nước tiêu hao, chi phí cho mỗi lít nước sạch được lọc ra từ máy lọc nước của A. O. Smith chỉ từ 228đ/lít. Nếu so sánh với nước tinh khiết đóng chai hiện nay thì quả thực đây là con số đáng để đầu tư vào một chiếc máy lọc nước.

Chủ động kiểm soát chất lượng nước

Hiện nay, chất lượng sản phẩm nước uống đóng chai trên thị trường rất khó kiểm soát, hàng giả hàng nhái bày bán tràn lan, rất khó phân biệt. Chưa kể đến các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước sau khi đóng chai còn chứa nhiều tạp chất, vi khuẩn có hại, tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe con người.

 Nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (ảnh minh họa).

Ngược lại, với một chiếc máy lọc nước đạt tiêu chuẩn, các gia đình sẽ luôn có nguồn nước tinh khiết, không còn tồn dư kim loại nặng, vi khuẩn, hóa chất độc hại sử dụng để uống, nấu ăn mỗi ngày, an tâm sức khỏe.

Bảo vệ môi trường

Việc sử dụng máy lọc nước tại gia đình còn hạn chế đáng kể tình trạng rác thải do chai nhựa chứa nước tinh khiết dùng 1 lần sinh ra. Giúp bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm không khí và hạn chế chi phí tái chế tốn kém không cần thiết.

3. Tiêu chí chọn máy lọc nước chất lượng tốt

Máy lọc nước được sử dụng liên tục mỗi ngày, chính vì vậy, chất lượng máy lọc nước rất quan trọng, nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn một chiếc máy lọc nước.

Công nghệ lọc là yếu tố đầu tiên bạn cần biết trước khi quyết định mua máy. Trên thị trường hiện nay, công nghệ RO - Side Stream được xem là ưu việt nhất, do khả năng lọc sạch đến 99,99% các kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi rút, vi khuẩn, cho nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Đặc biệt, công nghệ này còn giúp giảm đáng kể nước thải, tăng tuổi thọ lõi RO đến 3 năm, tiết kiệm chi phí sử dụng.

 Công nghệ RO - Side Stream của A. O. Smith giảm đáng kể nước thải, tăng tuổi thọ lõi RO đến 3 năm, tiết kiệm chi phí sử dụng (ảnh minh họa).

Dịch vụ khách hàng cũng là tiêu chí quan trọng nếu bạn quyết định sử dụng máy lọc nước. Dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp sẽ giúp việc thay lõi lọc, bảo dưỡng định kỳ được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo nguồn nước luôn tinh khiết, an toàn sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, được chứng nhận bởi các tổ chức như NSF, WQA. Một trong những thương hiệu máy lọc nước được người tiêu dùng tin tưởng nhất phải kể đến A. O. Smith. Tất cả sản phẩm A. O. Smith được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của hãng đặt tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... dưới sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ tập đoàn A. O. Smith có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Được thành lập từ năm 1874 tại Mỹ, với hơn 145 năm lịch sử A. O. Smith được người tiêu dùng trên toàn thế giới và tại Việt Nam tin dùng.

Luôn đồng hành cùng người Việt trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe, thương hiệu Mỹ A. O. Smith mang đến các sản phẩm máy lọc nước gia dụng, máy lọc nước đầu nguồn, máy lọc không khí, máy nước nóng chất lượng hàng đầu Thế giới, giúp bạn và gia đình an tâm tận hưởng cuộc sống.

A. O. Smith - Thương hiệu Mỹ hơn 145 năm kinh nghiệm.

Website: https://www.aosmith.com.vn/

Hotline: *1228 hoặc 18001228

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang