Xu hướng mới của dân Hà thành: ‘Săn’ thực phẩm sạch ở hội chợ để ăn Tết

authorHoàng Dương 10:34 08/12/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dân Hà Nội đang có xu hướng "săn" thực phẩm sạch tại các hội chợ cuối năm để dự trữ nguồn lương thực phục vụ cho Tết Nguyên đán 2017.

Sự kiện: Hàng độc lạ Tết Đinh dậu 2017

Thời điểm cuối năm, tại Hà Nội, rất nhiều hội chợ, triển lãm hàng hóa được các đơn vị phối hợp tổ chức tại nhiều địa điểm như: Hoàng Quốc Việt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Hoa Lư, Công viên Thống Nhất. Đây là nơi trưng bày những sản phẩm nông sản đến từ nhiều vùng, miền trên cả nước, thu hút sự quan tâm của người dân Hà Nội, đặc biệt là khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

“Cô luôn theo dõi thông tin về các hội chợ trên báo đài và khi hội chợ diễn ra, cô thường mua rất nhiều đồ, trong đó chủ yếu là đồ khô dự trữ của bà con dân tộc Tây Bắc như măng, mộc nhĩ, miến dong… và các hàng hóa của các sở nông nghiệp địa phương”– Cô Phạm Thị Loan (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ.

Cùng quan điểm với cô Loan, cô Nguyễn Thị Thìn (Nghĩa Tân – Cầu Giấy) - người thường xuyên tìm mua hàng ở các hội chợ, giãi bày: “Hội chợ thường được tổ chức nhiều vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, cô coi đây là địa chỉ để mua thực phẩm sạch dự trữ cho Tết. Cô thường mua đồ khô và sau đó xin số điện thoại của các đơn vị cung cấp thực phẩm để tiện liên hệ khi cần cung ứng hàng hóa".

 Nhiều người dân Hà thành đi 'săn' hàng tại hội chợ triển lãm.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Duy Thông, đại diện một Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tham gia hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 16 chia sẻ: Hầu hết những sản phẩm mà các đơn vị tham gia đều có nguồn gốc rõ ràng và là nông sản sạch đã có chứng nhận thương hiệu. Với mục đích quảng bá nông sản cho bà con nông dân, các sản phẩm góp mặt tại các hội chợ luôn là loại nông sản tốt nhất và giá cả phải chăng.

“Thói quen của nhiều người dân Hà thành đến các hội chợ chọn mua nông sản để tiêu dùng hàng ngày và dự trữ cho dịp Tết, theo tôi đó là lựa chọn sáng suốt. Trong thời buổi thực bẩn đang ở mức báo động, đầy rẫy những lo ngại thì thực phẩm tại các hội chợ chính là một kênh để người dân tiếp cận nguồn thực phẩm sạch, an toàn” – ông Thông nói. 

Hội chợ bày bán đa dạng các mặt hàng, nhờ vậy, người dân thỏa sức tham quan, mua sắm.

 Các sản phẩm đồ khô thường được nhiều người quan tâm.

Dân Hà thành tranh thủ mua hàng dự trữ Tết tại hội chợ.

 Nhiều sản phẩm làng nghề truyền thống hút người dùng.

Ngoài ra, các sản phẩm đặc sản vùng miền như cam Vinh cũng rất hút khách.

 Các sản phẩm tươi sống cũng được bày bán nhiều ở hội chợ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang