Thời sự

Tin trong nước

Người dân Hà Nội sắp được đi xe buýt tiêu chuẩn châu Âu

authorMạnh Long 19:28 19/11/2016

(VietQ.vn) - Tới đây, Hà Nội sẽ bổ sung thêm từ 1.200-1.400 xe buýt gồm cả 3 loại xe lớn, vừa và nhỏ, theo tiêu chuẩn châu Âu, dần thay thế xe Daewoo.

Thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, thông báo số 450/TB-UBND của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ, UBND thành phố thống nhất giao Tổng Cty Vận tải Hà Nội đánh giá lại thực trạng hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus ở Hà Nội, bao gồm: Chất lượng xe, mất an toàn và an ninh trật tự trên xe, văn hóa và thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe, dịch vụ trên xe, mở thêm tuyến, lộ trình chạy xe; hình thức và dịch vụ bán vé, công tác quản lý điều hành của lãnh đạo Tổng Công ty trong việc đưa ra phương án chạy xe, phương án tổ chức hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus...

Người dân Hà Nội sắp được đi xe buýt tiêu chuẩn châu Âu

Cắt băng công bố thay 25 xe buýt mới hồi tháng Chín. Ảnh: TTXVN

Đề xuất lộ trình giải pháp thực hiện để nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus ở Hà Nội theo các nội dung: Tăng số lượng xe từ 1.200 - 1.400 xe (cả 3 loại xe: lớn, vừa và nhỏ) theo tiêu chuẩn châu Âu, dần thay thế xe Daewoo; chuyên môn hóa bộ phận khảo sát xây dựng, thiết kế các tuyến chạy xe và tổ chức mạng lưới chạy xe.

Theo TTXVN, tiêu chuẩn hóa độ tuổi và tính cách của lái xe; cung cấp dịch vụ wifi trong xe; đổi mới phương thức bán vé; thay đổi logo và màu sắc xe dễ nhận diện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở phường Điện Biên(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng vì bà con khu dân cư đoàn kết, thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau lúc “tắt lửa tối đèn”.

Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức giao thông và phân luồng để đảm bảo lộ trình chạy xe, tổ chức quản lý xe và hành trình chạy xe thông minh, hiệu quả giảm chi phí và chống thất thoát… để xe buýt thực sự chuyên nghiệp, thuận tiện, thân thiện, an toàn cho nhân dân.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng với điều kiện của Hà Nội, trong 5-10 năm tới, dù có thêm một số loại hình vận tải mới thì xe buýt thường vẫn giữ vai trò chủ lực trong hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân (tức là gấp đôi hiện nay), cùng với việc đầu tư phương tiện buýt mới, thành phố cũng sẽ có thêm nhiều tuyến mới, mở rộng địa bàn phục vụ ra khu vực ngoại thành.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang