Người dân Hà Nội tự tháo dỡ mái che mái vẩy, trang trí ban công

author 06:36 28/02/2019

(VietQ.vn) - Trong những ngày chào đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều này, người dân Hà Nội đã tự nguyện tháo dỡ mái che mái vẩy, trang trí ban công, dọn dẹp phố phường sạch đẹp.

Cùng với đó, các nhà hàng của Hà Nội tự nguyện ủng hộ miễn phí ẩm thực cho phóng viên quốc tế.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Phong- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội- đưa ra tại buổi họp báo thông tin về công tác chuẩn bị, phục vụ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, diễn ra tại Hà Nội ngày 26/2/2019.

 Ông Nguyễn Văn Phong- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, khi thành phố Hà Nội kêu gọi, các nhà hàng, làng nghề, nghệ nhân đã sẵn sàng ủng hộ, cung cấp miễn phí các món ăn truyền thống nổi tiếng của Hà Nội như: phở, bún thang, cốm, chả cốm, bánh khúc, cà phê trứng…, cho các phóng viên quốc tế đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Hà Nội là sự kiện rất vinh dự cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Cách đây đúng 20 năm (năm 1999), Hà Nội là thành phố đầu tiên ở Châu Á được vinh danh là Thành phố vì hòa bình. Và nay, Hà Nội lại được chọn làm địa điểm hòa giải, điều này chứng tỏ sự tin tưởng của cộng đồng thế giới với Việt Nam. Mặc dù thời gian gấp, lịch trình và nội dung chúng ta không chủ động được, thường xuyên có sự thay đổi, nhưng bằng quyết tâm, với tư cách chủ nhà, chúng ta nỗ lực cao nhất, thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của một Thành phố vì hòa bình. 

 “Chúng tôi mong muốn nhân sự kiện này tuyên truyền để nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống, nét đẹp văn hóa của Hà Nội là thân thiện mến khách, yêu chuộng hòa bình, tiếp tục đẩy mạnh tính tự giác trong việc thực hiện quy tắc ứng xử, văn minh thương mại, văn minh nơi công cộng, để Hà Nội luôn là thành phố đẹp, yên bình, không chỉ trong vài ngày diễn ra sự kiện”- ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, nhân sự kiện này, thành phố Hà Nội cần tập trung tuyên truyền để thu hút khách du lịch. Nhiều năm gần đây, khách du lịch đến Hà Nội liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước. Trong 2 tháng đầu năm 2019, số lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng nhanh, đặc biệt là trong thời gian này, chúng ta đang đón những vị khách quan trọng, cùng với đó là hơn 2.600 phóng viên quốc tế, họ chính là những người tuyên truyền quảng bá tốt nhất cho hình ảnh Hà Nội- thành phố hòa bình, thân thiện, mến khách.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang