Người dân Hà thành thờ ơ với thịt sạch ở hội chợ

authorHoàng Dương 06:08 13/01/2017

(VietQ.vn) - Nhiều đơn vị cung cấp thịt sạch tại các hội chợ hàng hóa cuối năm cho biết, người dân Hà Nội không còn mặn mà với thịt sạch mặc dù có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cuối năm, nhiều hội chợ khuyến mãi, hội chợ kích cầu tiêu dùng được tổ chức tại Hà Nội. Hầu hết, các hội chợ được tổ chức với sự tham gia của các bộ, sở nông nghiệp địa phương với mục đích giới thiệu đến người dân thủ đô những mặt hàng truyền thống, những sản phẩm sạch, sản phẩm của người nông dân. Tuy nhiên, nếu mọi năm, hàng hóa tại hội chợ nhất là thịt sạch được nhiều người Hà thành săn lùng, ưa chuộng thì năm nay, nhiều gian hàng bán và giới thiệu thịt sạch trong các hội chợ lại ế ẩm.

nguoi-dan-ha-thanh-tho-o-voi-thit-sach-o-hoi-cho

 Người dân vẫn chưa thật sự mặn mà với thịt sạch tại hội chợ 

Tại một hội chợ với chủ để “Đặc sản vùng miền” được tổ chức tại Trung tâm xúc tiến nông nghiệp – 489 Hoàng Quốc Việt cuối tháng 12/2016, nhiều gian hàng thịt sạch rơi vào tình trạng khách hàng “thờ ơ”.

Theo đại diện của một Sở nông nghiệp tham gia hội chợ thì thịt sạch không được nhiều người dân Hà Nội quan tâm. Thậm chí, nhiều người dùng có xu hướng “thờ ơ” và không mấy mặn mà.

“Họ chỉ đến hỏi giá rồi thì đi mất không quay lại nữa. Nếu những năm trước, tại hội chợ như thế này, thị sạch luôn là mặt hàng được quan tâm nhất, thậm chí, nhiều gian hàng, thịt bán hết khi mới ngay đầu giờ hội chợ. Thế nhưng, năm nay, người dân lại không mấy hứng thú, nhiều gian hàng thịt ế ẩm”, vị này nói.

Theo đó, nguyên nhân người dân không mấy quan tâm đến thịt lợn sạch được vị này cho là giá cao hơn thịt ngoài chợ. Nhiều người dân không muốn bỏ ra số tiền đắt hơn nên chỉ hỏi giá chứ không mua.

nguoi-dan-ha-thanh-tho-o-voi-thit-sach-o-hoi-cho

 Nhiều người dân chỉ đế hỏi giá những không mua vì cho rằng, giá thịt cao hơn thị trường

Chị Ngọc Thoa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho rằng: “Thịt ở ngoài chợ chị mua cũng có kiểm định chất lượng bởi những chiếc dấu xanh của cơ quan chức năng đóng trực tiếp lên thịt vậy nên chị chọn mua ở chợ cho tiện. Giá thịt ở chợ rẻ hơn trong hội chợ mà chất lượng lại như nhau thì tội gì phải vào hội chợ để mua”.

Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Mai Hoa, một người bán thịt trong hội chợ cho rằng, người dùng đang nhầm khái nhiệm thịt sạch và thịt được kiểm định.

“Thịt sạch tại hội chợ là thịt bà coi nuôi 100% tự nhiên, không có một chút thức ăn công nghiệp nào. Vậy nên khoảng 6 – 8 tháng thì mới được một lứa. Cho nên, thịt lợn sạch 100% phải bán với giá cao hơn. Hơn hết, đây toàn là thịt thí điểm trong chăm nuôi vì sức khỏe cộng đồng được Sở nông nghiệp mang đi để quảng bá và giới thiệu. Vì vậy, nhiều người dân chỉ hỏi giá, thấy giá cao đã vội vã rời đi mà không cho những người bán hàng giải thích”, chị Mai Hoa nói. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang