Người dân Mỹ thiếu tin tưởng kế hoạch tiêu diệt ISIS của Obama

author 07:26 15/09/2014

(VietQ.vn) - Trong cuộc thăm dò mới đây của NBC News/Wall Street Journal/Annenberg gần 70% người dân Mỹ thấy thiếu tin tưởng kế hoạch của Tổng thống Obama rằng Mỹ sẽ đạt được mục tiêu trong cuộc chiến tiêu diệt nhóm khủng bố ISIS.

Cuộc khảo sát diễn ra ngay sau bài diễn văn công bố các biện pháp mới chống lại các chiến binh Sunni của Tổng thống Obama.

Tình hình cấp bách của Mỹ và quân đồng minh hiện giờ là làm tê liệt tối đa các chiến binh những kẻ ã tiến hành một chiến dịch tàn sát khắp Syria và Iraq. ISIS đã chặt đầu 2 nhà báo Mỹ và hôm thứ Bảy lại tung một video hành quyết một người phương Tây thứ ba, nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Phần lớn người dân Mỹ không tin kế hoạch tiêu diệt nhóm khủng bố ISIS của Tổng thống Obama sẽ thành công

Phần lớn người dân Mỹ không tin kế hoạch tiêu diệt nhóm khủng bố ISIS của Tổng thống Obama sẽ thành công. Ảnh minh họa

Cuộc khảo sát được thực hiện trước khi video hành quyết mới nhất xuất hiện, cho thấy 68% người dân Mỹ nói họ có “rất ít” hoặc “chỉ một vài” sự tin tưởng mục tiêu làm giảm và loại bỏ mối đe dọa của ISIS của ông Obama sẽ thành công. Tuy nhiên, trong khi 22 phần trăm phản đối vẫn có 62 phần trăm cử tri ủng hộ quyết định hành động chống lại ISIS của Tổng thống Obama ở Iraq và Syria.

Người giúp đỡ cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của Đảng Cộng hòa ông Peter Hart cho biết “Điểm mấu chốt của kế hoạch được lập ra bởi Tổng thống Obama cũng như các vị Tổng thống từng đối mặt với vấn đề chiến tranh và hòa bình là sự ủng hộ của chính người dân Mỹ. Sự khác biệt trong cuộc đọ sức quân sự này chính là ở đó, “phải ra khỏi hộp”, người Mỹ thấy hoài nghi nếu phương án này xảy ra."

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 38 phần trăm cử tri đồng ý với việc giải quyết chính sách đối ngoại của ông Obama.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang