Người dân nô nức kéo đến sờ rùa 'khủng' trong sách Đỏ để cầu may

author 10:47 29/03/2016

(VietQ.vn) - Với chiều dài gần 1m, trọng lượng 45kg, cá thể rùa này là động vật hoang dã quý hiếm nằm trong sách Đỏ và có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Sáng ngày 28/3, anh Lê Tề (trú tại thôn Miêu Nha, Lộc Điền, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đang lúc thu hoạch nò sáo trên đầm phá Tam Giang thì bắt được một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng lớn.

Sau khi anh Tề mang rùa về nhà thì có người đặt vấn đề mua lại nhưng gia đình anh Tề không chấp nhận.

Cá thể rùa quý hiếm được đem thả về biển

Hay tin anh Tề bắt được rùa hiếm và tin rằng việc sờ vào con rùa sẽ đem lại may mắn, phát tài nên người dân trong vùng đã lũ lượt kéo đến nhà anh Tề để được sờ vào mai con vật này.

Nhận được tin báo, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp về nhà anh Tề xác minh và vận động gia đình đem thả rùa quý hiếm.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thì cá thể rùa trên thuộc loài Vích, có tên khoa học là Chelonia mydas. Con rùa biển này có chiều dài gần 1m, trọng lượng 45kg, là động vật hoang dã quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Cá thể rùa quý này đã được cán bộ của Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình anh Tề đem thả về biển tại bãi biển xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc) ngay sau đó.

Đình Huế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang