Người đàn ông bị nhiễm trùng da khủng khiếp sau khi nhúng chân vào nước trong công viên

authorNinh Lan 15:18 15/06/2019

(VietQ.vn) - Người đàn ông 42 tuổi ở Hoa Kỳ đã bị nhiễm trùng da khủng khiếp sau khi nhúng ngón chân vào nước tại công viên.

Ông Adam Perez, 42 tuổi đã phải nhập viện và mất hầu hết phần thịt ở nửa dưới chân phải sau lần nhúng chân xuống nước tại công viên Waters Edge ở Corpus Christi (Hoa Kỳ).

Do không biết phần khóe móng chân của mình bị tổn thương nên sự bất cẩn đã khiến vi khuẩn xâm nhập vào ngón chân ông khiến nó sưng lên đột ngột. 

Người đàn ông bị nhiễm trùng da khủng khiếp sau khi nhúng chân vào nước trong công viên

Chân bị nhiễm vi khuẩn của ông Perez. Ảnh: Dailymail 

Theo các bác sỹ, Perez là một trong số ít người không may bị nhiễm trùng da do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở. Loại vi khuẩn khiến chân người đàn ông tổn thương này là vi khuẩn Vibrio chủ yếu sống ở nước lợ hoặc hỗn hợp muối và nước ngọt. Chúng thường vô hại nếu chúng tiếp xúc với bề mặt da. Nhưng nếu loài này ăn phải chúng có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hóa hoặc mô. 

Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm trùng, nhưng nó tấn công mạnh mẽ ở những người có hệ thống miễn dịch yếu. Khi Vibrio nhiễm vào da, nó có thể dẫn đến hoại tử hoặc nhiễm trùng.

Phát hiện 21 loại ngũ cốc, thanh đồ ăn nhẹ có chứa hóa chất diệt cỏ (VietQ.vn) - Nghiên cứu mới của nhóm công tác môi trường ở Hoa Kỳ đã tìm thấy Glysophate - là hóa chất diệt cỏ trong ít nhất 21 loại ngũ cốc.

Các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh để loại bỏ nhiễm trùng và làm giảm sưng cho ông nhưng không lâu sau đó một vết phổng rộp lại xuất hiện và ông Perez đã phải nhập viện cấp cứu. Tại đây ông đã phải trải qua bốn cuộc phẫu thuật để loại bỏ phần thịt bị nhiễm bệnh. Ông Perez nói: "Tôi biết tôi sẽ không đi lại bình thường".

Mỗi năm, khoảng 80.000 người Mỹ nhiễm vi khuẩn gây chứng rung giật, và hầu hết đều là các trường hợp vi khuẩn tấn công hệ thống tiêu hóa gây ra các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy, chuột rút, sốt, buồn nôn và ớn lạnh. Khoảng 100 người chết vì nhiễm trùng hàng năm ở Mỹ.  

Bên cạnh Salmonella, bệnh rung giật là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất do ăn hải sản sống hoặc nấu chưa chín, bao gồm cả sushi bị ô nhiễm. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang