Người đàn ông thủng đại tràng vì thói quen vừa ngậm tăm vừa uống nước

author 14:03 01/12/2017

(VietQ.vn) - Một người đàn ông vừa được cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, quặn thắt. Nguyên nhân được xác định là do tăm tre đâm thủng đại tràng.

Tin tức đăng tải trên tờ Người Lao động, ông Q.C. (52 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) vừa được cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, quặn thắt. Nguyên nhân được xác định là do tăm tre đâm thủng đại tràng. 

 Dị vật được gắp ra từ tá tràng bệnh nhân. Ảnh: Người lao động

Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân nuốt phải dị vật nên nội soi gắp ra cây tăm tre nhọn 2 đầu đâm thủng tá tràng bệnh nhân. Sau khi gắp dị vật, tình trạng sức khỏe ông C. đã ổn định. Ông C. cho hay có thói quen xỉa răng và ngậm tăm sau bữa ăn. Hôm bị tai nạn, ông vừa ngậm tăm vừa uống nước nên dị vật chạy luôn vào bụng mà không biết.

Các bác sĩ khuyến cáo bà con không may bị hóc phải dị vật, không nên tự chữa mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời; tránh nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhiều trường hợp khi bị hóc dị vật không đến bệnh viện mà tự chữa mẹo khiến dị vật càng đâm sâu hơn, gây tổn thương thực quản, tá tràng, nguy cơ thủng dạ dày tá tràng, chảy máu, nhiễm trùng.

Điểm mặt các loại trái cây là ‘kẻ thù’ đáng sợ của người bị đau dạ dày(VietQ.vn) - Người bị đau dạ dày tuyệt đối không nên ăn một số loại trái cây như dứa, táo, chuối và họ nhà cam quýt bởi nếu ăn bệnh càng trầm trọng hơn.

Trước đó theo báo Tuổi trẻ đưa tin, bệnh viện E, Hà Nội vừa thực hiện nội soi gắp cây tăm tre nằm trên thành dạ dày cho bệnh nhân P.T.H, 45 tuổi ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo các bác sĩ, bà H. vào viện trong tình trạng đau vùng thượng vị dữ dội. Kết quả nội soi cho thấy dị vật dài nhọn nằm ở hang vị dạ dày. Sau khi được gắp ra, dị vật được xác định là cây tăm xỉa răng.

Bà H. cho biết, sau bữa cơm tối, bà vừa xỉa răng vừa uống nước, không may nuốt phải cây tăm tre vào bụng. Sáng hôm sau xuất hiện cơn đau bụng lâm râm, ngày càng tăng nặng. Ba ngày sau, không chịu nổi, bà H. mới đến bệnh viện để cấp cứu.

Minh Châu (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang