Hy hữu: Người đàn ông bị thủng ruột vì làm việc này trong lúc uống rượu

author 16:54 26/03/2018

(VietQ.vn) - Vì ngậm tăm trong lúc uống rượu, người đàn ông đã bị cây tăm chui vào bụng đâm thủng ruột.

Theo báo Người lao độngBệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa nội soi gắp ra cây tăm chui vào đâm thủng ruột cho một trường hợp bị tai nạn hy hữu trong lúc nhậu. Bệnh nhân là ông H.Q (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Trước đó, ông Q. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sốt nhiễm trùng nặng, có uống thuốc nhưng không giảm. Qua thử máu, chụp CT, các bác sĩ phát hiện thấy dị vật dạng cây tăm đâm thủng tá tràng (ruột non) và đầu tụy.

Người đàn ông bị thủng ruột vì làm việc này trong lúc uống rượu

Vừa nhậu vừa ngậm tăm, người đàn ông thủng ruột. Ảnh minh họa

 

Các bác sĩ đã thực hiện nội soi cấp cứu nhưng chỉ lấy được phần dị vật đâm thủng lòng ruột non (dài khoảng 3cm), phần còn lại của cây tăm đâm vào đầu tụy đã bị "mủn", không gắp ra được. Với việc lấy dị vật đầu tụy thất bại, bệnh viện đã cùng hội chẩn với các giáo sư đầu ngành về phẫu thuật và quyết định tiếp tục điều trị bằng thuốc vì không thể mổ lấy phần dị vật còn lại (do dị vật bị mủn, vị trí phẫu thuật khó – ngay đầu tụy, có khả năng gây tổn thương ống tụy nặng nề sau mổ).

Với đau bụng dữ dội, sốt nhiễm trùng, bụng chướng to, không ăn uống được nên người bệnh được dùng kháng sinh mạnh, thuốc chống phù nề, giảm tiết, giảm đau, giảm sốt, truyền dịch. 10 ngày sau điều trị thuốc diễn  tiến người bệnh ổn định dần, bụng giảm đau, giảm sốt, giảm nhiễm trùng, ăn uống được.

Hàng loạt mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc bị thu hồi vì chứa chất gây ung thư(VietQ.vn) - 13 dòng mỹ phẩm nổi tiếng đã bị Cục An toàn thuốc và Thực phẩm Hàn Quốc đình chỉ phân phối vì phát hiện hàm lượng chất kim loại có khả năng gây ung thư.

Ông Q. cho biết khoảng 2 tuần trước ông đi nhậu, dùng tăm xỉa răng và đã nuốt luôn lúc nào không biết. Sau đó, bị đau bụng, đi khám, xét nghiệm tại một cơ sở y tế và được cho thuốc điều trị viêm dạ dày. Tuy nhiên, sau uống thuốc, tình trạng đau bụng không giảm mà ngày càng đau nhiều hơn, sốt cao, được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cấp cứu thì mới phát hiện dị vật trong bụng, ruột đã nhiễm trùng.

Theo BS Nguyễn Ngọc Thao, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, khi uống rượu bia cố gắng hạn chế không để mất kiểm soát, đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống, dễ gây hóc dị vật, để lại hậu quả nghiêm trọng như ca bệnh trên. Khi có dấu hiệu đau bụng hoặc nghi ngờ nuốt nhầm dị vật, nên đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hoá để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm.

Trước đó, vào năm 2014, Bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị tăm đâm thủng ruột. Qua phim chụp, bệnh nhân được chẩn đoán bị bán tắc ruột, có dị vật trong ổ bụng. Các bác sĩ đã phẫu thuật, phát hiện và lấy ra dị vật là que tăm dài 4 cm. Que tăm nhọn đã đâm xuyên qua thành ruột non khiến dịch tiêu hóa thoát ra bên ngoài tạo ổ áp xe khoảng 5 cm trong ổ bụng. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt đoạn ruột bị tổn thương và làm sạch ổ áp xe.

Bệnh nhân cho biết có thói quen ngậm tăm sau ăn rồi đi ngủ cùng với cây tăm vẫn ngậm nhưng hoàn toàn không biết mình nuốt phải que tăm vào lúc nào.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang