Người đàn ông chết tại trụ sở công an huyện Quốc Oai do bệnh lý

author 18:14 06/08/2015

(VietQ.vn) - Sơ bộ Hội đồng giám định pháp y nhận định nguyên nhân anh Trường - người đàn ông chết tại trụ sở công an huyện Quốc Oai do xơ vữa động mạch.

Người đàn ông tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai là Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, Thị trấn Quốc Oai).

Sáng 6/8, đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội, đã thông tin cho các cơ quan báo chí về vụ việc ông Nguyễn Quảng Trường tử vong hôm 3/8 sau khi bị tạm giữ hơn 2 ngày tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai.

Kết quả khám nghiệm pháp y bước đầu xác định, nạn nhân Nguyễn Quảng Trường tử vong do bệnh lý- "Xơ vữa động mạch". Pháp y Quân đội cũng khẳng định toàn bộ cơ, xương, phủ tạng, vùng đầu không có dấu vết tác động ngoại lực.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng Phòng tham mưu - Công an Hà Nội, sáng 31/7, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc cưỡng chế đối với ông Nguyễn Quảng Quang và gia đình tại địa chỉ Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai (Hà Nội) phải trả cho bà Nguyễn Thị Lừng thửa đất 29,62m2 đất tại tổ dân phố Du Nghệ và một số tài sản gồm 1 bộ xếp sắt, khung cửa nhà, mái lợp tôn.

Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai đã công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu gia đình ông Quang di dời tài sản khỏi khu vực cưỡng chế. Tuy nhiên, ông Quang và gia đình không chấp hành và đi qua nhà ông Nguyễn Quảng Hà (em trai ông Quang) theo ngách sau và khoá cửa từ bên trong cố thủ. Cơ quan chức năng đã dùng loa thông báo, giải thích nhiều lần nhưng ông Quang và gia đình không mở cửa.

Người đàn ông chết tại trụ sở công an huyện Quốc Oai

Người nhà anh Nguyễn Quảng Trường yêu cầu khám nghiệm tử thi

Do đó, lực lượng thi hành án lập biên bản sự việc và tổ chức dùng kìm cộng lực, xà beng để mở cửa. Khi đó, người nhà ông Quang từ bên trong dùng gậy chọc và ném tro bếp, cản trở việc thi hành công vụ. Sau đó, Cơ quan Công an đã cưỡng chế, bắt giữ 6 người có hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ, trong đó có anh Nguyễn Quảng Trường.

Trong quá trình giam giữ, đến khoảng 6h30 sáng 3/8, cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai phát hiện Nguyễn Quảng Trường có biểu hiện khó thở, mệt mỏi nên đã báo cáo chỉ huy và lập tức đưa ông Trường đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để cấp cứu nhưng anh Trường đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gia đình anh Trường sau đó đã đề nghị trưng cầu Pháp y Quân đội tiến hành giám định pháp y tử thi và mời Luật sư tham gia. Chiều ngày 3/8, việc khám nghiệm pháp y đối với anh Trường đã được tiến hành dưới sự chứng kiến của nhiều người trong gia đình anh Trường và Luật sư do gia đình mời để chứng kiến.

Kết quả khám nghiệm pháp y do Pháp y Quân đội thực hiện xác định tổ chức dưới da đầu và xương sọ không có tổn thương; tổ chức não bình thường, không có tổn thương; thành não và cầu não bình thường; toàn bộ cơ xườn, phủ tạng, vùng đầu không có dấu vết ngoại lực.

Ngoài ra, cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm thất phải có nhiều mảng bán, thành thất phải dày 0,8 cm mềm nhẽo; thành thất trái dầy 2,2 cm; động mạch chủ, động mạch vành trái có nhiều đám xơ vữa, chạy dọc theo chiều dài động mạch trái. Thành động mạch trái sờ cứng chắc, tính đàn hồi giảm. Động mạch vành phải có nhiều đám xơ vữa... Sơ bộ Hội đồng giám định pháp y nhận định nguyên nhân anh Trường tử vong do bệnh lý, xơ vữa động mạch.

Cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường buồng tạm giữ; kiểm tra, tạm giữ, niêm phong file ghi hình ảnh của camera giám sát buồng tạm giữ; lấy lời khai toàn bộ quản giáo phụ trách buồng tạm giữ, cán bộ công an đưa anh Trường đi cấp cứu; người bị tạm giữ cùng buồng với nạn nhân.

Trước đó, do nghi vấn có uẩn khúc nên người nhà nạn nhân mang quan tài đặt trong khu vực Phòng khám Đa khoa Quốc Oai đề nghị khám nghiệm tử thi. Ông Nguyễn Quảng Quy là bố đẻ nạn nhân cho hay: "Sau khi các cán bộ khuyên bảo, gia đình tôi đồng ý nhận xác và nhập quan cho con, đến khoảng 20 giờ thì đưa ra nghĩa trang".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang